นายสตีฟ เมลฮูอิช ซีอีโอ พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป กล่าวว่า ในปี 2555 พร็อพเพอร์ตี้ กูรู มีนโยบายสร้างแบรนด์ DDproperty โดยทุ่มงบ 20 ล้านบาทสำหรับแคมเปญการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยจับกลุ่มเป้าหมายผู้ประกอบวิชาชีพและพ่อแม่ผู้ปกครอง ในวัย 25 - 40 ปี แคมเปญการตลาดที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มีทั้งการโฆษณาบนโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนทั้งรถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT (รูปประกอบด้านล่าง) บิลบอร์ด สื่อสิ่งพิมพ์ และแบนเนอร์ทางออนไลน์ บริษัทยังได้วางแผนจัดงานอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯ และ Thailand Property Showcase ในสิงคโปร์ ในเดือนหน้านี้
ขณะนี้ ผู้ใช้ 16% ที่เข้าเว็บไซต์ DDproperty.com ได้เข้าเว็บไซต์ผ่านมือถือหรือแท๊บเล็ต นอกจากนี้ จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ DDproperty.com ผ่านมือถือได้เพิ่มขึ้น 163% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา สำหรับแอปพลิเคชั่นตัวใหม่ของ DDproperty.com บนไอโฟน
ปัจจุบัน เว็บไซต์ DDproperty.com ได้ปรับโฉมใหม่ และเพิ่มฟีเจอร์นวัตกรรมใหม่ๆ ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา และวันนี้ได้เปิดตัวเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เพื่ออำนวยความสะดวกชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยในประเทศไทย ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้น รวมทั้งผู้ซื้อในต่างประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ (กว่า 10% ของผู้เข้าใช้เว็บไซต์ DDproperty อยู่ในต่างประเทศ) โดยเนื้อหาภาษาอังกฤษ
"เราได้เปิดตัว Mobile Property Applications และได้ปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่ ให้สอดคล้องกับแบรนด์ PropertyGuru ระบบค้นหาข้อมูลของเว็บไซต์ยังได้ปรับปรุงให้ง่ายขึ้น เพื่อให้ลูกค้าค้นหาอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย เรายังได้เพิ่มเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ซึ่งไม่ใช่แค่การแปลเนื้อหาจากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ยังมีข้อมูลรายการอสังหาริมทรัพย์และข่าวประจำวันสำหรับลูกค้าชาวต่างชาติไม่ว่าจะอยู่ในประเทศไทยหรืออยู่ที่อื่นทั่วโลก
“ในประเทศไทย จำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ต และมือถือเติบโตเร็วมาก จะเห็นได้จากสถิติใน Google ซึ่งมีอัตราผู้เข้ามาค้นหาอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้นประมาณ 300 - 500% ตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา ซึ่งเป็นจำนวนการเติบโตที่สูงกว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้" มร.เมลฮูอิชกล่าวเสริม
ผลการวิจัยจาก Google ซึ่งเน้นพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศไทย พบว่า จำนวนคนในประเทศไทยที่ค้นหาอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์เพิ่ม 500% ตั้งแต่ปี 2552 แซงอินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์ โดยคาดว่า จะขยายตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต จากปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตและสมาร์ทโฟนในประเทศไทย
รายงานจากนีลเซนยังระบุว่า 24% ของการบริโภคสื่อในประเทศไทย คือ ช่องทางอินเทอร์เน็ตและมือถือ และขณะนี้ 16% ของการเข้าเว็บไซต์ DDproperty.com เป็นการเข้าจากมือถือ
ที่มา : 26 มิ.ย. 2555 ประชาชาติธุรกิจ
TAG :DDproperty.com ทุ่ม 20 ล้านเปิดตัวแอพลิเคชั่นใหม่+เวอร์ชันภาษาอังกฤษ ระบุคนไทยบ้าเซิร์ชข้อมูลเน็ต,ข่าวอสังหา,อสังหาริมทรัพย์,บ้าน,ที่อยู่อาศัย,ข่าวผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง,ข่าวก่อสร้าง,อีบิลด,eBuild,ข่าว |