" รู้อย่างช่าง สร้างอย่างปราชญ์ "

 


Knowledges



Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
หน้าหลักข่าวก่อสร้าง     ข่าวทั่วไป  
NEWS PYLON มั่น​ใจปีนี้งานฐานราก​โตต่อ วาง​เป้าราย​ได้ขยายตัว​แตะ 1,200 ล้านบาท
วันที่ลง : 06-Jan-2012   จำนวนคนอ่าน 674

“บดินทร์ ​แสงอารยะกุล” มั่น​ใจปีนี้งานรับ​เหมาวางฐานราก ประ​เภท​เสา​เข็ม​เจาะยัง​เติบ​โต​ได้ดีตามปริมาณงานที่​ไหล​เข้าตลาด​เพิ่มขึ้น วาง​เป้าราย​ได้ PYLON ที่ 1,200 ล้านบาท หลังกอด Backlog รอ​แล้ว 1,000 ล้านบาท พร้อม​เดินหน้าลุยรับงานต่อ​เนื่อง ​เชื่อปั๊มราย​ได้​เข้า​เป้าหายห่วง ส่วนปี 54 ส่งซิกอาจปันผลงามกว่าปีก่อน หลังผลงาน​โตตาม​เป้า นายบดินทร์ ​แสงอารยะกุล กรรม​การรอง​ผู้จัด​การ​ใหญ่ บริษัท ​ไพลอน จำกัด (มหาชน) ​หรือ PYLON​ผู้ประกอบ​การธุรกิจรับ​เหมาก่อสร้างงานฐานรากชั้นนำ​ในประ​เทศ​ไทย ​เปิด​เผยว่า ธุรกิจงาน​เสา​เข็ม​เจาะ​และรับ​เหมาก่อสร้างมี​การ​เติบ​โตอย่างต่อ​เนื่อง​ในปี 2555​เนื่องจากมี​โครง​การก่อสร้างขนาด​ใหญ่หลาย​โครง​การ​โดย​เฉพาะ​โครง​การรถ​ไฟฟ้า 3 สายจากภาครัฐ ​ซึ่งล่าสุดมี​การ​เซ็นสัญญา​โครง​การรถ​ไฟฟ้าสายสี​เขียว (​แบริ่ง — สมุทรปรา​การ) ขณะที่ภาพรวมงานก่อสร้างจากภาค​เอกชน​เพิ่มขึ้นทิศทาง​เดียวกัน หลังหลายบริษัทฯ ​เร่งก่อสร้างช่วงผ่านพ้นวิกฤต​การณ์น้ำท่วม ​ซึ่งส่งผล​ให้ภาพรวมอุตสาหกรรม​เสา​เข็ม​เจาะ ​และรับ​เหมาก่อสร้างของบริษัทฯ​ได้รับผลดี ​โดย​ในปีนี้บริษัทฯ วาง​เป้าราย​ได้ 1.2 พันล้านบาท มาจากงานฐานรากสัดส่วน 70% ​และงานจากรับ​เหมาก่อสร้างของบริษัท ​เอ็กซิลอน จำกัด ​ซึ่ง​เป็นบริษัทลูกสัดส่วน 30%

“​เชื่อว่าปี 2555 ​เป็นปีที่ดีของบริษัทฯ ​เนื่องจากตลาดงานฐานราก ​และรับ​เหมาก่อสร้างคึกคักกว่าปีที่ผ่านมาหลังมี​โครง​การก่อสร้างจำนวนมาก ส่งผล​ให้​การ​แข่งขันลดน้อยลง ​โดย​ในส่วนของ​โครง​การรถ​ไฟฟ้าทาง​ผู้รับ​เหมาหลัก​ได้​เซ็นสัญญาสายสี​เขียว (​แบริ่ง — สมุทรปรา​การ) ​เมื่อปลายปีก่อน​และคาดว่าจะ​เริ่มก่อสร้าง​ได้กลางปีนี้ ขณะที่​โครง​การรถ​ไฟฟ้าสายสีน้ำ​เงิน (หัวลำ​โพง-บาง​แค,บางซื่อ-ท่าพระ ) น่าจะ​เริ่มก่อสร้าง​ได้​เดือนมกราคม ​และ​โครง​การรถ​ไฟฟ้าสายสี​แดง (บางซื่อ — รังสิต)อยู่ระหว่าง รอ​เซ็นสัญญา ​ซึ่งจาก​การที่มี​โอกาสรับงานภาครัฐบาล​เพิ่มขึ้น สัดส่วนราย​ได้จากภาครัฐปีนี้อาจขยับขึ้นจาก 40% ​ในปัจจุบัน” นายบดินทร์ กล่าว

อย่าง​ไร​ก็ตาม ปัจจุบันบริษัทฯ มีงาน​ในมือ (Backlog) มูลค่า 1 พันล้านบาท ​ซึ่งส่วน​ใหญ่รับรู้ราย​ได้ปีนี้ ขณะ​เดียวกัน​ในช่วงครึ่งปี​แรกนี้บริษัทฯ ยัง​เตรียม​เข้าประมูลงาน​ใหม่ต่อ​เนื่องกระจาย​ทั้งภาครัฐ​และ​เอกชน มูลค่ารวม​เบื้องต้นประมาณ 1 — 1.2 พันล้านบาท ​โดย​เข้าประมูลงาน​เสา​เข็ม​เจาะ มูลค่าประมาณ 500 — 600 ล้านบาท ​และงานรับ​เหมาก่อสร้าง มูลค่า 500 — 600 ล้านบาท ​ซึ่งจากศักยภาพ​การรับงานดังกล่าวของบริษัทฯ คาดว่า​ได้งานสัดส่วน 25% ​และ​เชื่อว่าสะท้อน​ให้ผลประกอบ​การรวมปี 2555 มีราย​ได้รวม​แตะ 1.2 พันล้านบาทตาม​เป้าหมายที่วาง​ไว้​ได้

สำหรับผลประกอบ​การปี 2554 ราย​ได้อาจลดลงต่ำกว่า​เป้าหมาย​เดิมที่ 1,000 ล้านบาท​เล็กน้อย ​เนื่องจาก ​ได้รับผลกระทบจากสถาน​การณ์น้ำท่วม ​แต่จาก​การที่ผลประกอบ​การรวมของบริษัทฯมี​การ​เติบ​โตจากปี 2553มาก ดังนั้น ​จึง​เป็น​ไป​ได้ที่บริษัทฯ มี​โอกาสจ่าย​เงินปันผลงวดปี 2554 มากกว่าปีก่อนที่จ่าย​ในอัตรา0.08 บาท/หุ้น ​ซึ่งบริษัทฯ จะส่ง​ให้ที่ประชุมคณะกรรม​การบริษัทฯ พิจารณาต่อ​ไป ​ทั้งนี้ PYLON มีน​โยบายจ่าย​เงินปันผลอัตรา 40% ของกำ​ไรสุทธิ
ข้อมูลบริษัท ​ไพลอน จำกัด (มหาชน)

บริษัท ​ไพลอน จำกัด (มหาชน) (PYLON) ดำ​เนินธุรกิจ​เป็น​ผู้รับ​เหมาก่อสร้างงานฐานรากงาน ​แบ่งออก​เป็น 3 สายงานหลัก ดังนี้ คือ

1. งาน​เสา​เข็ม​เจาะ (Bored Pile) ​เสา​เข็ม​เจาะ​เป็น​เสา​เข็มที่นิยม​ใช้กับ​การก่อสร้างฐานรากของ​โครงสร้างขนาด​ใหญ่ ​และ​โครงสร้างอาคาร​ในบริ​เวณที่มีพื้นที่จำกัด นอกจากนี้​เสา​เข็ม​เจาะยังลดมลภาวะ​เรื่อง​เสียง​และ​แรงสั่นสะ​เทือน​เมื่อ​เทียบกับ​การ​ใช้​เสา​เข็มตอก​การก่อสร้าง​เสา​เข็ม​เจาะนั้นสามารถปรับ​เปลี่ยนขนาด​ได้จากขนาด​เส้นผ่าศูนย์กลางน้อยกว่า 50 ​เซนติ​เมตร จน​ถึงมากกว่า 1 ​เมตรขึ้น​ไป ​และ​ทำ​ได้​ถึง​ความลึกมากกว่า 60 ​เมตร ขึ้นอยู่กับ​การออก​แบบกำลังรับน้ำหนักของ​เสา​เข็ม​โดยวิศวกร ​และสภาพชั้นดิน​ใน​แต่ละพื้นที่

2. งานปรับปรุงคุณภาพดิน (Ground Improvement) มีวัตถุประสงค์​เพื่อ​เพิ่ม​เสถียรภาพ​ให้กับ​โครงสร้างของดิน​เดิม ​ทำ​ให้ดินมีกำลังรับน้ำหนักมากขึ้น​และป้องกัน​การ​เคลื่อนตัวของดิน ​โดยบริษัทมี​การ​ให้บริ​การงานประ​เภทนี้​โดยวิธี​การอัดฉีดซี​เมนต์ด้วย​แรงดันสูง (Jet Grouting) ที่​ความดันประมาณ 200 ​ถึง 400 บาร์

3.งานก่อสร้างกำ​แพงกันดินชนิด​ไดอะ​แฟรม (Diaphragm Wall) กำ​แพงกันดินชนิด​ไดอะ​แฟรม​เป็น​การก่อสร้างกำ​แพง​โดยมีวัตถุประสงค์​เพื่อ​ใช้​เป็น​โครงสร้างรับน้ำหนัก​และป้องกัน​การ​เคลื่อนตัวของดินทางด้านข้าง ​ซึ่งส่วน​ใหญ่จะ​ใช้​เพื่อ​เป็น​โครงสร้างของชั้นจอดรถ​ใต้ดิน กำ​แพงอาคาร​ผู้​โดยสารสำหรับระบบรถ​ไฟฟ้า​ใต้ดิน ​และอุ​โมงค์ลอดทาง​แยก ​เป็นต้น



ที่มา  :  ThaiPR.net -- พฤหัสบดีที่ 5 มกราคม 2555



TAG :

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ชื่อ
Comment
กรุณาป้อนข้อมูลตามที่ปรากฏ

ข้อความในส่วนแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็นข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ feedback@ebuild.co.thเพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้





สินค้าหมวดสถาปัตย์
สินค้าหมวดโครงสร้าง
แหล่งความรู้
eBuild Team
www..co.th
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล Privacy Policy
Copyright 2009 Ebuild Co., Ltd. All Rights Reserved.