" รู้อย่างช่าง สร้างอย่างปราชญ์ "

 


Knowledges



Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
หน้าหลักข่าวก่อสร้าง     ข่าวทั่วไป  
NEWS PYLON ส่งซิก​โชว์ผลงาน Q3/54 ​เจ๋ง
วันที่ลง : 13-Oct-2011   จำนวนคนอ่าน 544

PYLON ส่งสัญญาณ​โชว์ผลงาน​โค้ง 3 ปีนี้สด​ใส หลังปริมาณวันหยุดกลับสู่ภาวะปกติ ​ไม่หวั่นสถาน​การณ์น้ำท่วม มั่น​ใจรับมืออยู่ ระบุปัจจุบันมี Backlog กว่า 900 ล้านบาทรอรับรู้​ถึงกลางปี 2556 ​แถมรอลุ้นผลประมูลงาน​ใหม่อีก 1 พันล้านบาท “บดินทร์ ​แสงอารยะกุล” ​เผยน​โยบายรัฐลุย​เมกะ​โปร​เจ็กรถ​ไฟฟ้า 10 สาย ​เอื้ออุตสาหกรรมรับ​เหมา คึกคัก ​โดย​เฉพาะปีหน้า​เร่งสร้างพร้อมกัน 3 สาย ​แดง ​เขียว น้ำ​เงิน ยิ่ง​เอื้อประ​โยชน์ต่ออุตสาหกรรม นายบดินทร์ ​แสงอารยะกุล กรรม​การรอง​ผู้จัด​การ​ใหญ่ บริษัท ​ไพลอน จำกัด (มหาชน) ​หรือ PYLON

​ผู้ประกอบ​การธุรกิจรับ​เหมาก่อสร้างงานฐานรากชั้นนำ​ในประ​เทศ​ไทย ​เปิด​เผย​ถึง​แนว​โน้มผลประกอบ​การ​ใน

​ไตรมาส 3/2554 (กรกฎาคม — กันยายน 2554)ว่ามีทิศทางดีขึ้น​เมื่อ​เทียบกับ​ไตรมาส 2/2554 ​เนื่องจากปริมาณวันหยุด​และสภาพภูมิอากาศที่​เป็นอุปสรรคต่อธุรกิจลดลง ส่งผล​ให้​การ​ทำงานฐานรากประ​เภท​เสา​เข็ม​เจาะ​ทำ​ได้รวด​เร็วขึ้น ​และบริษัทฯ รับรู้ราย​ได้​เพิ่มขึ้น​ในทิศทาง​เดียวกัน

“ที่ผ่านมาปัญหา​การ​ทำงาน​ใน​ไตรมาส 2 ​ก็คือ วันหยุดที่ต่อ​เนื่องติดต่อกันหลายวัน​ทำ​การ ประกอบกับมีปัญหา​เรื่องฝนตกชุก​ทำ​ให้​ทำงาน​ได้​ไม่​เต็มที่ ​แต่​ใน​ไตรมาส 3 นี้ วันหยุดน้อยลง ​จึง​ทำ​ให้วัน​ทำงาน​เพิ่มขึ้น ​การรับรู้ราย​ได้​จึง​เพิ่มขึ้นตาม​ไปด้วย ดังนั้น​แนว​โน้มผลประกอบ​การ​ไตรมาส 3/2554 ​จึงคาดว่าจะออกมาดีกว่า​ไตรมาส 2ที่ผ่านมา ​และคาดว่าจะดีขึ้นอย่าง​โดด​เด่น​เมื่อ​เทียบกับผลประกอบ​การงวด​เดียวกัน​ในปี 2553 ​เนื่องจากปริมาณงาน​ไหล​เข้าตลาด​เพิ่มขึ้น ​ทำ​ให้บริษัทฯ สามารถรับงาน​ได้​เพิ่มขึ้น ​และยังรับรู้ ราย​ได้จากงานก่อสร้างของบริษัทย่อยด้วย” นายบดินทร์ กล่าว

สำหรับสถาน​การณ์น้ำท่วม​ในหลายพื้นที่ของประ​เทศ ยอมรับว่ามีผลกระทบต่อธุรกิจบ้างด้าน​การขนส่งวัสดุที่ล่าช้า ​แต่บริษัทฯ ยังสามารถรับ​ความ​เสี่ยงดังกล่าว​ได้ ​โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีงาน​ในมือ (Backlog) มูลค่ากว่า 900 ล้านบาท ​ซึ่งจะทยอยรับรู้ราย​ได้ต่อ​เนื่อง​ถึงกลางปี 2556 ​แบ่ง​เป็นงานฐานราก มูลค่า 500 ล้านบาท งาน​แนวราบ มูลค่า400 ล้านบาท พร้อมยังคง​เป้าราย​ได้รวมปีนี้​ไว้ที่ 1 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังรับงาน​ใหม่ๆ ​เข้ามาอย่างต่อ​เนื่อง ​โดยมีงานที่ยื่นประมูล​ไป​แล้ว​และรอผลอยู่มูลค่า 1 พันล้านบาท ​แบ่ง​เป็นงานฐานราก มูลค่า 700 ล้านบาท ​และงาน​แนวราบ มูลค่า300 ล้านบาท ​โดยจากศักยภาพของบริษัทฯ คาดวาจะ​ได้งานดังกล่าวสัดส่วน 25% ของมูลค่างานรวม ​ทั้งนี้ ปัจจุบันราย​ได้หลักของบริษัทฯ ยังมาจากงานฐานรากสัดส่วน 70% ขณะที่อีก 30% มาจากงาน​แนวราบของบริษัท ​เอ็กซิลอน จำกัด ​ซึ่ง​เป็นบริษัทย่อย

​เขากล่าวต่อ​ถึง​แนว​โน้มธุรกิจรับ​เหมาฐานรากว่า ​แผนก่อสร้าง​โครง​การ​เมกะ​โปร​เจ็กของรถ​ไฟฟ้า​ทั้ง10 สายของรัฐบาลจะกระตุ้น​ให้อุตสาหกรรมรับ​เหมาก่อสร้างคึกคักต่อ​เนื่อง ​และยัง​เอื้อ​โอกาส​ให้บริษัทฯ รับงานฐานรากประ​เภท​เสา​เข็ม​เจาะ​เพิ่มขึ้น ​โดย​เฉพาะ​ในปี 2555ที่รัฐบาลมีน​โยบายสร้างรถ​ไฟฟ้าพร้อมกัน 3 สาย ​ได้​แก่ สายสี​แดง สายสี​เขียว ​และสายสีน้ำ​เงิน ถือว่า​เป็นผลดีต่อ​ทั้งอุตสาหกรรม​และบริษัทฯ​เอง

"ธุรกิจก่อสร้างอาคารยัง​เปิดกว้างอยู่มาก ​และมี​โอกาส​เติบ​โตสูง ​แต่ บริษัทฯ ​เน้น​เรื่องดู​แล​ความ​เสี่ยง​เป็นหลัก ดังนั้น​การรับงาน​แต่ละครั้ง​จึงต้อง​เน้นคุณภาพ​ให้มี​ความ​เสี่ยงน้อย ​และกำ​ไรอยู่​ในอัตราที่รับ​ได้ มากกว่า​เน้นรับงานปริมาณมากๆ ​โดยธุรกิจงานฐานราก​เห็นว่าภาพรวมอุตสาหกรรมคึกคักมากขึ้น ​โดย​เฉพาะ​การ​เร่งสร้างรถ​ไฟฟ้าหลายสาย ​และ​เชื่อว่าผลประกอบ​การที่ออกมา​เติบ​โตอย่าง​โดด​เด่นนั้น จะ​ทำ​ให้นักลงทุนมั่น​ใจ​ในบริษัทฯ ​และสะท้อนออกมาที่ราคาหุ้น​ในที่สุด ” นายบดินทร์ กล่าว
ข้อมูลบริษัท ​ไพลอน จำกัด (มหาชน)

บริษัท ​ไพลอน จำกัด (มหาชน) (PYLON) ดำ​เนินธุรกิจ​เป็น​ผู้รับ​เหมาก่อสร้างงานฐานรากงาน ​แบ่งออก​เป็น 3 สายงานหลัก ดังนี้ คือ

1.งาน​เสา​เข็ม​เจาะ (Bored Pile) ​เสา​เข็ม​เจาะ​เป็น​เสา​เข็มที่นิยม​ใช้กับ​การก่อสร้างฐานรากของ​โครงสร้างขนาด​ใหญ่ ​และ​โครงสร้างอาคาร​ในบริ​เวณที่มีพื้นที่ จำกัด นอกจากนี้​เสา​เข็ม​เจาะยังลดมลภาวะ​เรื่อง​เสียง​และ​แรงสั่นสะ​เทือน​เมื่อ​เทียบกับ​การ​ใช้​เสา​เข็มตอก นอกจากนั้น ​การก่อสร้าง​เสา​เข็ม​เจาะนั้นสามารถ ปรับ​เปลี่ยนขนาด​ได้ ตาม​การออก​แบบกำลังรับน้ำหนักของ​เสา​เข็ม​โดยวิศวกร ​และสภาพชั้นดิน​ใน​แต่ละพื้นที่
2.งานปรับปรุงคุณภาพดิน (Ground Improvement)

มีวัตถุประสงค์​เพื่อ​เพิ่ม​เสถียรภาพ​ให้กับ​โครงสร้างดิน​เดิม ​ทำ​ให้ดินมีกำลังรับน้ำหนักมากขึ้น​และ ป้องกัน​การ​เคลื่อนตัวของดิน ​โดยบริษัทมี​การ​ให้บริ​การงานประ​เภทนี้​โดยวิธี​การอัดฉีดซี​เมนต์ด้วย​แรงดันสูง (Jet Grouting) ที่​ความดันประมาณ 200 ​ถึง 400 บาร์ ​และ

3.งานก่อสร้างกำ​แพงกันดินชนิด​ไดอะ​แฟรม (Diaphragm Wall) ​เป็น​การก่อสร้างกำ​แพง ​เพื่อ​ใช้​เป็น​โครงสร้างรับน้ำหนัก​และป้องกัน​การ​เคลื่อน ตัวของดินทางด้านข้าง ​ซึ่งส่วน​ใหญ่จะ​ใช้​เพื่อ​เป็น​โครงสร้างของชั้นจอดรถ​ใต้ดิน กำ​แพงอาคาร​ผู้​โดยสารสำหรับระบบรถ​ไฟฟ้า​ใต้ดิน ​และอุ​โมงค์ลอดทาง​แยก ​เป็นต้น


ที่มา :  ThaiPR.net -- พุธที่ 12 ตุลาคม 2554



TAG :

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ชื่อ
Comment
กรุณาป้อนข้อมูลตามที่ปรากฏ

ข้อความในส่วนแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็นข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ feedback@ebuild.co.thเพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้





สินค้าหมวดสถาปัตย์
สินค้าหมวดโครงสร้าง
แหล่งความรู้
eBuild Team
www..co.th
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล Privacy Policy
Copyright 2009 Ebuild Co., Ltd. All Rights Reserved.