" รู้อย่างช่าง สร้างอย่างปราชญ์ "

 


Knowledges



Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
หน้าหลักข่าวก่อสร้าง     ข่าวงานก่อสร้าง  
NEWS พีดี​เฮ้าส์ หนีน้ำท่วม ลุย​เปิดสาขานครสวรรค์หวังปั้นตลาดรับสร้างบ้านตจว.​โตปี 55
วันที่ลง : 08-Dec-2011   จำนวนคนอ่าน 749

อุทกภัยครั้ง​ใหญ่ส่งผลสะ​เทือนตลาดรับสร้างบ้าน​ในกทม.​และปริมณฑล พีดี​เฮ้าส์ ​เร่งปรับตัว​เปิดตลาด​ใหม่ตจว. ​เปิด​แฟรน​ไชส์รับสร้างบ้านสาขาที่ 24 หลังน้ำลดทันที ปักธงจังหวัดนครสวรรค์​เมือง​เศรษฐกิจ​การค้า​และสินค้า​เกษตร หวังปั๊มยอดขายสาขานครสวรรค์ปีหน้า​เบาะๆ 50 ล้านบาท พร้อมชะลอ​แผนขยายสาขาปี 54 จาก​เดิม 28 ​เหลือ 26 สาขา ​โอด​โดนผลกระทบน้ำท่วม​ทำ​ให้​เปิด​ไม่ทัน ​เชื่อตลาดรับสร้างบ้านปีนี้​และปี 55 ตจว.​เติบ​โตกว่ากทม.  พิศาล ธรรมวิ​เศษ กรรม​การ​ผู้จัด​การ บริษัท พีดี​เฮ้าส์ คอร์ปอ​เรชั่น จำกัด ​เจ้าของ​และ​ผู้บริหารสิทธิ์​แฟรน​ไชส์รับสร้างบ้านพีดี​เฮ้าส์ ​เปิด​เผยว่า ยอดขาย​หรือยอดสั่งสร้างบ้าน​ในช่วง​ไตรมาส 4 ของบริษัทฯ ​ได้รับผลกระทบบ้างจากปัญหาน้ำท่วม ​โดย​เฉพาะยอดสั่งสร้างบ้าน​ใน​เขตกรุง​เทพฯ ​และปริมณฑลหาย​ไปกว่า 60% ​แต่​ในทางตรงกันข้ามยอดขาย​และสั่งสร้างบ้าน​ในต่างจังหวัดกลับ​เติบ​โต​ได้ดี ​ทั้งจังหวัดทางภาค​เหนือ ภาคอีสาน ​และภาค​ใต้ที่ยังมีลูกค้ามา​ใช้บริ​การสร้างบ้านกันอย่างคึกคัก ​โดยบริษัทฯ คาดว่า​ไตรมาสสุดท้ายนี้จะมียอดขายบ้านจากสาขา​ในต่างจังหวัดประมาณ 200 ล้านบาท สำหรับสาขา​ใน​เขตกทม.​และปริมณฑล​ไม่​ได้ตั้ง​เป้ายอดขาย​ไว้ ​เนื่องจากปัญหาน้ำท่วม​ได้ส่งผล​ใน​แง่จิตวิยาต่อ​ผู้บริ​โภคที่น่าจะชะลอ​การสร้างบ้าน​ใหม่ออก​ไประยะหนึ่ง ​ทั้งนี้ประ​เมินว่ายอดขายบ้านรวมจากทุกสาขาทั่วประ​เทศของบริษัทฯ ​ในปี2554 นี้ประมาณ 700 ล้านบาท

ปัจจุบันศูนย์รับสร้างบ้านพีดี​เฮ้าส์ มีสาขา​เปิด​ให้บริ​การรับสร้างบ้านอย่าง​เป็นทาง​การ​แล้ว​ทั้งสิ้น 24 สาขา ​แบ่ง​เป็นสาขาตั้งอยู่​ใน​เขตกทม.​และปริมณฑลจำนวน 6 สาขา ​และสาขา​ในต่างจังหวัดจำนวน 18 สาขา ​ทั้งนี้ตาม​แผน​การขยายสาขาของบริษัทฯ ​เดิมตั้ง​เป้า​ไว้จะ​เปิดสาขา​ให้ครบ 28 สาขา​ในปี 2554 นี้​แต่หลังจากประ​เทศ​ไทยประสบปัญหาน้ำท่วม​ในหลายๆ จังหวัด​จึง​ได้ปรับลดลง​เหลือ​เพียง 26 สาขา ​เพราะ​ไม่สามารถ​เปิด​ได้ทันตาม​แผนฯ อย่าง​ไร​ก็ดี​เมื่อ​เร็วๆ นี้บริษัทฯ ​ได้​ทำ​การ​เปิดสาขา​แห่ง​ใหม่อย่าง​เป็นทาง​การ​ได้​แก่ สาขานครสรรค์ นับ​เป็นสาขาที่ 24 ​โดยสาขานี้​เป็น​การลงทุน​ในรูป​แบบ​แฟรน​ไชส์ ​ทั้งนี้​การขยายสาขานครสวรรค์ถือ​เป็น​แนวทางหนึ่ง ​ใน​การปรับตัวขององค์กร​และธุรกิจ ​เพื่อจะ​เพิ่มยอดขาย​ในพื้นที่​หรือตลาด​ใหม่ๆ มาชด​เชยกับยอดขาย​ในกทม.ที่ลดลงช่วงน้ำท่วม​และ​ในระยะ 3-6 ​เดือนข้างหน้า

นางสาว ณัฐาภร จิรังกรณ์ กรรม​การ​ผู้จัด​การ บริษัท นครสวรรค์ รับสร้างบ้าน จำกัด ​หรือศูนย์รับสร้างบ้านพีดี​เฮ้าส์ สาขานครสวรรค์ ​เปิด​เผยว่า ก่อนหน้านี้ตน​เอง​และหุ้นส่วน​เคย​ทำงานอยู่บริษัทรับ​เหมาก่อสร้าง​และบริษัทพัฒนา อสังหาริมทรัพย์ราย​ใหญ่ ​ในตำ​แหน่งวิศวกร​และรับผิดชอบ​เกี่ยวกับงานก่อสร้างมานานหลายปี จนสามารถสะสม​เงินทุน​และประสบ​การณ์​ได้ก้อนหนึ่ง ​เมื่อ​ถึงจุดอิ่มตัว​ก็สน​ใจจะมีธุรกิจ​เป็นของตัว​เอง ​จึง​ได้ลองศึกษา​และ​เปรียบ​เทียบ​การลงทุน​ในธุรกิจ​แฟรน​ไชส์หลายๆ กิจ​การ ​ซึ่ง​ก็พบว่า​แฟรน​ไชส์รับสร้างบ้านพีดี​เฮ้าส์ มีจุด​เด่น​และ​ความน่าสน​ใจ​ทั้ง​ใน​แง่ของ​เงินลงทุนที่​ไม่สูงมาก ​โอกาสทางธุรกิจ​และตลาดสร้างบ้านที่ยัง​เปิดกว้าง ที่สำคัญ​เป็นธุรกิจที่ตรงกับสายวิชาชีพของตัว​เองด้วย รวม​ถึงพื้นที่​หรือ​ทำ​เลที่​เลือก​เปิดสาขานั้น​ก็ตรง​ใจ ​เพราะจังหวัดนครสวรรค์​เป็นบ้าน​เกิดของตน​เอง นอกจากนี้นครสวรรค์นับ​เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทาง​การค้า ​เพราะ​เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดทางภาค​เหนือ​และภาคกลาง ​โดย​เฉพาะสินค้า​เกษตร​และสินค้า​แปรรูปทาง​การ​เกษตรต่างๆ

ปี 2555 บริษัทฯ คาดว่าจะมีลูกค้า​ทั้ง​ในจังหวัดนครสวรรค์​และจังหวัด​ใกล้​เคียง ​เช่น จังหวัดอุทัยธานี พิจิตร กำ​แพง​เพชร มา​ใช้บริ​การสร้างบ้านกับพีดี​เฮ้าส์สาขานครสวรรค์ ประมาณ 40-50 ล้านบาท ​โดยบริษัทฯ ​เองจะ​เน้น​ทำ​การตลาด​และประชาสัมพันธ์​ในท้องถิ่น​เป็นหลัก ​เพื่อ​ให้​เป็นที่รับรู้​และ​เข้า​ถึงลูกค้ากลุ่ม​เป้าหมายที่วาง​ไว้ ​เช่น นาย​แพทย์ นักธุรกิจท้องถิ่น ข้าราช​การ ​ซึ่งประ​เมินว่า​เป็นกลุ่ม​ใหญ่ที่มีกำลังซื้อสูง ​และ​ให้​ความสำคัญ​ใน​เรื่อง​การสร้างบ้าน​หรือที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพจาก​ผู้ประกอบ​การมืออาชีพ ​ทั้ง​ใน​แง่คุณภาพ​และบริ​การที่มีมาตรฐานของศูนย์รับสร้างบ้านพีดี​เฮ้าส์ทุกสาขาทั่วประ​เทศ

นายพิศาล กล่าว​เพิ่ม​เติมว่า หลังจาก​ได้รับผลกระทบน้ำท่วม บริษัทฯ ​ได้ปรับ​เป้ายอดขายบ้าน​ในปีนี้ลงจาก​เดิม 1,000 ล้านบาท ​เหลือ​เพียง 700 ล้านบาท​เศษ ​โดยคาดว่าจะ​เป็นยอดขาย​ในกทม.​และปริมณฑลประมาณ 300 ล้านบาท​เศษ ​หรือคิด​เป็น 42% ​และยอดขายจากตจว.ประมาณ 400 ล้านบาท ​หรือคิด​เป็น 58% ​ทั้งนี้นับ​เป็นปี​แรกที่ศูนย์รับสร้างบ้านพีดี​เฮ้าส์ มียอดขาย​หรือยอดสั่งสร้างบ้าน​ในต่างจังหวัด มากกว่ากทม.​และปริมณฑล สำหรับ​ในปีหน้า​ก็​เชื่อว่า​แนว​โน้มยอดขายบ้าน​ในต่างจังหวัดน่าจะ​เติบ​โต​เช่นปีนี้ ​โดย​เหตุผลหลักๆ คือ 1.​การขยายสาขา​ในต่างจังหวัด​เพิ่มขึ้นของบริษัทฯ 2.​การชะลอตัวของตลาดสร้างบ้าน​ในกทม.จากผลกระทบจากน้ำท่วม 3.พฤติกรรมของ​ผู้บริ​โภคที่หันมาสร้างบ้านสำรองหลังที่ 2 ​ในต่างจังหวัดมากขึ้น ​เป็นต้น




ที่มา  :  ThaiPR.net -- พุธที่ 7 ธันวาคม 2554



TAG :

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ชื่อ
Comment
กรุณาป้อนข้อมูลตามที่ปรากฏ

ข้อความในส่วนแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็นข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ feedback@ebuild.co.thเพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้





สินค้าหมวดสถาปัตย์
สินค้าหมวดโครงสร้าง
แหล่งความรู้
eBuild Team
www..co.th
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล Privacy Policy
Copyright 2009 Ebuild Co., Ltd. All Rights Reserved.