" รู้อย่างช่าง สร้างอย่างปราชญ์ "

 


Knowledges



Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
หน้าหลักข่าวก่อสร้าง     ข่าวผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง  
NEWS “ตราช้าง” รับกระแสโลกร้อนทุ่ม 100 ล.ต่อยอดนวัตกรรมระบบบ้านเย็นตราช้าง “บ้านเก่า บ้านใหม่ ก็เย็นได้"
วันที่ลง : 14-May-2012   จำนวนคนอ่าน 1139

“ตราช้าง” ในกลุ่มธุรกิจ เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างชั้นนำของเมืองไทย ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เดินหน้าสานต่อแคมเปญ “นวัตกรรมระบบบ้านเย็นตราช้าง” เป็นปีที่ 2 ภายใต้แคมเปญ “บ้านเก่า บ้านใหม่ ก็เย็นได้... ด้วยระบบบ้านเย็นตราช้าง 3 ระบบ “สะท้อน..กันร้อน...และระบายความร้อน” พร้อมเปิดตัวโฆษณาชุดใหม่ มุ่งสร้างความเข้าใจในกลุ่มเจ้าของบ้านทั้งบ้านเก่าและบ้านใหม่ เน้น ติดตั้งง่าย คุ้มค่า ราคาไม่แพง ช่วยประหยัดค่าไฟในระยะยาว เผยกระแสโลกร้อนส่งผลตลาดบ้านเย็นมาแรง เฉพาะไตรมาสแรกยอดขายบ้านเย็นตราช้างเติบโตกว่า 50%

นายอนุวัตร เฉลิมไชย แบรนด์ไดเร็คเตอร์ สำนักงานบริหารแบรนด์ บริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่แบรนด์ “ตราช้าง” ได้ก้าวสู่การเป็นผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างชั้นนำของเมืองไทย ด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่หลากหลายและครบในทุกหมวดหมู่ของการสร้างบ้าน จนได้รับการยอมรับว่า “ตราช้าง สร้างบ้านได้ทั้งหลัง”  ทำให้วันนี้  ตราช้าง ได้เข้าไปอยู่ในใจของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ทั้งเจ้าของบ้าน สถาปนิก เจ้าของโครงการฯ และผู้รับเหมาอย่างมาก   โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัว  “นวัตกรรมระบบบ้านเย็นตราช้าง”  เมื่อต้นปี 2554 ที่ผ่านมา ถือเป็นความท้าทายของ “ตราช้าง” ในการบุกเบิกตลาดสินค้าในระบบ “บ้านเย็น” ที่ต้องอาศัยการวางกลยุทธ์ในการสร้างการรับรู้และความเข้าใจแก่ผู้บริโภคในความหมายของคำว่า  “บ้านเย็น” และความสำคัญของ “ระบบบ้านเย็น” ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยบวกและแนวโน้มที่ชี้ให้เห็นว่า “ระบบบ้านเย็น” จะได้รับความสนใจมากขึ้นด้วย เนื่องจากสภาพอากาศร้อนที่มีผลทำให้อุณหภูมิในบ้านเราสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในปี 2555 นี้  “ตราช้าง” จึงได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท สานต่อ “นวัตกรรมระบบบ้านเย็นตราช้าง” ปีที่ 2 ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ “บ้านเก่า บ้านใหม่ ก็เย็นได้...ด้วยระบบบ้านเย็นตราช้าง” โดยมุ่งเดินหน้าสร้างความเข้าใจถึงประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันของ “นวัตกรรมบ้านเย็นตราช้าง 3 ระบบ” ได้แก่ ระบบหลังคาและฝ้าเย็น ระบบผนังเย็นแบบ Triple Protection และ ระบบกันร้อนรอบบ้าน โดยทั้ง 3 ระบบนี้จะเน้นประสิทธิภาพในเรื่อง  “สะท้อน..กันร้อน...และระบายความร้อน” ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคที่เป็นเจ้าของบ้านทั้งบ้านเก่าและบ้านใหม่สามารถทำบ้านให้เย็นได้  ด้วยการเลือกวัสดุมาปรับแต่งบ้านเพื่อช่วยลดอุณหภูมิความร้อนภายในบ้านได้โดยไม่ยุ่งยาก สะดวกแก่ผู้รับเหมาเพราะติดตั้งง่าย และไม่แพงอย่างที่คิด  

พูดถึงการกันร้อนเข้าสู่บ้านให้ได้ผลสูงสุด คือการกันร้อนที่หลังคาและฝ้า ซึ่งจำเป็นต้องใช้วัสดุที่มีประสิทธิภาพ “สะท้อน... กันร้อน และระบายความร้อน”  เริ่มจากการสะท้อนรังสีความร้อน และกันร้อน สำหรับบ้านใหม่ให้เตรียมการสร้างบ้านเย็นตั้งแต่ตอนคุยเรื่องแบบบ้านโดยกำหนดให้ใช้แผ่นสะท้อนความร้อนอย่างหนาติดตั้งพร้อมกับการมุงหลังคา ถ้าผ่านขั้นตอนมุงหลังคาไปแล้วจะไม่มีโอกาสได้ใช้รุ่นอย่างหนานี้ ตราช้างได้ออกแบบแผ่นสะท้อนรุ่นใหม่ชื่อ อัลตร้า คูล (Ultra Kool) ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด คือทั้งสะท้อนรังสีความร้อนและกักกันความร้อนไม่ให้เข้าทางหลังคา ด้วยการใส่เนื้อใยแก้วหนา 3 นิ้วชนิดมีโพรงกักความร้อนทั้งชุดและห่อหุ้มใยแก้วด้วยแผ่นอลูมินั่มฟอยล์ โดยแผ่นสะท้อนรุ่นอัลตรา คูลจะทำงานเป็นระบบได้ดีกว่าแบบทั่วไป สามารถลดค่าไฟเพราะเครื่องปรับอากาศจะทำงานน้อยลง 37% และเพิ่มความมั่นใจว่าความร้อนจากโถงหลังคาจะส่งผ่านเข้าทางฝ้าห้องนอนชั้นบนได้น้อยมากด้วยการใส่

“ฉนวนกันร้อนอย่างหนา 6 นิ้ว      มีน้ำหนักเบา รุ่น STAY COOL” ค่าไฟจะลดลงจากการที่เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลงถึง 45%  ทำให้รู้สึกได้ว่าบ้านเย็นขึ้น สำหรับบ้านเก่า แนะนำให้ใช้ฉนวนกันร้อน 6 นิ้ว รุ่น STAY COOL วางบนฝ้าเฉพาะชั้นบนก็สามารถกันร้อนได้ดีมาก           และสุดท้ายให้ระบายความร้อนออกจากโถงหลังคาด้วย ฝ้าชายคาชนิดมีรูระบายอากาศแทนฝ้าแบบทึบ
 
ในส่วนของระบบผนังเย็น ตราช้างออกแบบระบบผนังตราช้าง สมาร์ทบอร์ด ให้กันความร้อนเรียกว่า Triple Protection  เป็นผนังเบาไฟเบอร์ซีเมนต์ที่แข็งแรงและเก็บซับความร้อนน้อยกว่าผนังก่ออิฐ เป็นผนังที่ออกแบบให้กันร้อนโดยการใส่ฉนวนกันความร้อน รุ่น COOL WALL T65  แทรกกลางผนังสมาร์ทบอร์ด การทำงานร่วมกันทั้งสมาร์ทบอร์ดและฉนวนกันร้อนช่วยกันความร้อนได้ดีกว่าผนังอิฐถึง 8 เท่า ส่วนระบบกันร้อนรอบบ้าน สามารถติดตั้งระบบม่านกันแดดตราช้าง สมาร์ทวูด เพื่อสร้างพื้นที่กันแดดแทนต้นไม้ใหญ่หรือปูบล็อกปูพื้นตราช้าง รุ่น COOL PLUS  ซึ่งเนื้อวัสดุสามารถกักเก็บน้ำไว้ได้นานกว่า และจะค่อย ๆ ปล่อยไอน้ำออกมาเมื่อโดนแสงแดด ไอเย็นจากบล็อกจะช่วยลดอุณหภูมิพื้นที่รอบบ้านได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับทั้งบ้านเก่าและบ้านใหม่ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

 นายอนุวัตร กล่าวถึงงบประมาณการทำให้บ้านเย็นทั้ง 3 ระบบ ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว อาทิ การติดตั้งฉนวนกันความร้อน รุ่น STAY COOL หนา 6 นิ้วบนฝ้าชั้นบน ในพื้นที่ประมาณ 60 ตารางเมตรใช้งบประมาณค่าของและค่าแรงเฉลี่ยประมาณ 14,000 บาทต่อหลัง และใช้เวลาติดตั้งเพียงครึ่งวันเท่านั้นโดยใช้บริการติดตั้งจาก โฮมโซลูชั่นเซ็นเตอร์ ในร้านโฮมมาร์ท ซึ่งเพียงเท่านี้ก็ทำให้บ้านเย็นได้แล้ว

ระบบบ้านเย็นทั้ง 3 ระบบนี้  เป็นนวัตกรรมที่สอดรับกับกระแสโลกร้อนและตอบสนองผู้บริโภคเรื่องการอนุรักษ์พลังงานได้อย่างดี เราใช้กลยุทธ์การตลาดในรูปแบบ 360 องศา ผ่านช่องทางโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ออนไลน์มีเดีย งานเสวนา “บ้านไหนๆ ก็เย็นได้” เพื่อให้ความรู้แก่ผู้สนใจสร้างบ้านใหม่หรือปรับปรุงบ้านเดิมให้เย็น กิจกรรมส่งเสริมการขาย และกิจกรรม “บ้านคุณร้อนจริงป่ะ” ผ่านรายการเกมส์บ้านเจ้าปัญญาด้วย  ในปีนี้เราสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้และเกิดความเข้าใจในวงกว้างว่า “บ้านเก่า บ้านใหม่ ก็เย็นได้...ด้วยระบบบ้านเย็น ตราช้าง”  ด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่เรื่อง “ว่าที่ลูกเขย” ความยาว 30 วินาที ซึ่งจะออกอากาศตั้งแต่ 10 พฤษภาคม เป็นต้นไป

 นอกจากนี้ เพื่อสร้างประสบการณ์ตรงกับผู้ที่จะสร้างบ้านใหม่รวมถึงผู้ที่ต้องการปรับปรุงบ้านให้เย็นขึ้น ตราช้างจึงได้จัดงานเสวนา “บ้านไหนๆ ก็เย็นได้” ในกรุงเทพฯ ที่ เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์  ระหว่างวันที่ 13, 27 พฤษภาคม และ 10, 24 มิถุนายน 2555 และสำหรับผู้ที่อยู่ในภูมิภาค จะจัดถึง 3 เดือน ช่วงระหว่างพฤษภาคม-กรกฎาคม 2555 ที่ โฮมโซลูชั่น เซ็นเตอร์ และ ตราช้าง รูฟฟิ่ง เซ็นเตอร์  ทั่วประเทศ โดยผู้สนใจเข้ารับฟังการเสวนาและรับคำปรึกษา “นวัตกรรมบ้านเย็นตราช้าง 3 ระบบ”

สามารถสำรองที่นั่งได้ที่  เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์  www.scgexperience.co.th หรือ โฮมโซลูชั่น เซ็นเตอร์ และตราช้าง รูฟฟิ่ง เซ็นเตอร์ ทุกท่านที่เข้าร่วมงานเสวนาจะได้รับแบบบ้านเย็น ตราช้าง และ คูปองส่วนลดพิเศษมูลค่ากว่า 4,500 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดในการซื้อผลิตภัณฑ์ระบบบ้านเย็น ตราช้าง ซึ่งมีประสิทธิภาพ “สะท้อน... กันร้อน และระบายความร้อน”  ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 สิงหาคม 2555
 

“ในปีนี้กระแสโลกร้อนมาแรงมาก อากาศร้อนขึ้น คนไทยจึงหันมาให้ความสำคัญกับนวัตกรรมบ้านเย็นกันมากขึ้น จะเห็นได้จากยอดขายในกลุ่มสินค้าระบบบ้านเย็น เฉพาะไตรมาสแรกยอดขายเติบโตกว่า 50% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ดังนั้นในปีนี้ตราช้างจะใช้แคมเปญ บ้านเก่า บ้านใหม่ ก็เย็นได้...ด้วยระบบบ้านเย็นตราช้าง เป็นแคมเปญหลัก ของปี  โดยคาดว่าในปีนี้จะสามารถทำยอดขายในกลุ่มสินค้าระบบบ้านเย็น ได้เติบโตสูงขึ้นจากปี 2554 ประมาณ 30%” นายอนุวัตร กล่าว



ที่มา  :  วันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555  ประชาชาติธุรกิจ



TAG :“ตราช้าง” รับกระแสโลกร้อนทุ่ม 100 ล.ต่อยอดนวัตกรรมระบบบ้านเย็นตราช้าง “บ้านเก่า บ้านใหม่ ก็เย็นได้",ข่าวอสังหา,อสังหาริมทรัพย์,บ้าน,ที่อยู่อาศัย,ข่าวผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง,ข่าวก่อสร้าง,อีบิลด,eBuild,ข่าวสร้างบ้านebuild

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ชื่อ
Comment
กรุณาป้อนข้อมูลตามที่ปรากฏ

ข้อความในส่วนแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็นข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ feedback@ebuild.co.thเพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้





สินค้าหมวดสถาปัตย์
สินค้าหมวดโครงสร้าง
แหล่งความรู้
eBuild Team
www..co.th
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล Privacy Policy
Copyright 2009 Ebuild Co., Ltd. All Rights Reserved.