นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง "อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์" เปิดเผยว่า ได้เปิดสาขาใหม่ "เกษตร-นวมินทร์" เป็นสาขาที่ 19 เพราะมองว่าความต้องการที่อยู่อาศัยย่านเกษตร-นวมินทร์ยังมีต่อเนื่อง
จากการขยายตัวของระบบคมนาคม สาธารณูปโภค ทางด่วน ถนน จากข้อมูลพบว่าในรัศมี 10-15 กิโลเมตรจากอาคาร ครอบคลุมพื้นที่ อาทิ เขตลาดพร้าว วังทองหลาง บางกะปิ บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง สายไหม คันนายาว บึงกุ่ม สะพานสูง ฯลฯ มีจำนวนหมู่บ้านกว่า 350 โครงการ และมีโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้างทั้งบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมกว่า 21 โครงการ จำนวนกว่า 6,850 หน่วย
สาขาเกษตร-นวมินทร์มีพื้นที่กว่า 13,000 ตารางเมตร ใช้งบฯลงทุนกว่า 500 ล้านบาท แบ่งเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ แบรนด์อินเด็กซ์ เฟอร์นิเจอร์, วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์, เทรนด์ดีไซน์, ลอจิก้า, Kitchen-Built-in และบริการแบบครบวงจร อาทิ ดีไซเนอร์สเปเชี่ยลิสต์, เฮลท์ตี้สลีปปิ้งสเปเชี่ยลิสต์ ฯลฯ
ช่วงแรกได้จัดสรรงบฯการตลาด 10 ล้านบาท โฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ และจัดแคมเปญแกรนด์โอเพนนิ่งระหว่างวันที่ 2 มิถุนายน-
8 กรกฎาคม 2555 อาทิ ลุ้นรับ iPad2 Wifi 3G 16 GB มูลค่า 19,900 บาท, สิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตชั้นนำ และวันที่ 2-13 มิถุนายน 2555 ช็อปสินค้าทุกชิ้นทั้งร้านรับส่วนลดเพิ่ม 10%
"เราแบ่งเซ็กเมนต์เตชั่นลูกค้าออกเป็น 4 สไตล์ ได้แก่ โรแมนติกเซนเซชั่น เทรดดิชั่นแนลอีลีแกนซ์ โมเดิร์นอิตาเลียน และมิกซ์แอนด์แมตช์ อย่างชัดเจนทำให้สามารถครอบคลุมได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย และจะส่งผลให้สาขาเกษตร-นวมินทร์ทำยอดขายได้ปีแรกกว่า 350 ล้าน"
นางสาวกฤษชนกกล่าวต่อว่า ช่วง 5 เดือนแรกสามารถทำยอดขายรวมกว่า 4,500 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 15% ได้รับปัจจัยหนุนจากความต้องการเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน เพื่อฟื้นฟูบ้านเรือนหลังจากน้ำลด รวมถึงการจัดโปรโมชั่นพิเศษและกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะไตรมาสแรกที่มีการซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อเปลี่ยนทดแทนของเดิมที่เสียหายจากน้ำท่วมเป็นจำนวนมาก รวมถึงได้รับอานิสงส์จากงานโครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวใหม่และอยู่ระหว่างการก่อสร้างใช้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งโครงการ จึงมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายทั้งปีได้กว่า 8,600 ล้านบาทตามเป้า
แนวทางการทำการตลาดในช่วงครึ่งปีหลังว่า จะให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ Products Extension Strategy หรือการขยายผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าตกแต่งบ้าน หลังจากได้ทำการตลาดกับเฟอร์นิเจอร์ 4 สไตล์อย่างเข้มข้นจนประสบความสำเร็จ
จากนี้จะแบ่งสัดส่วนสินค้าเฟอร์นิเจอร์และสินค้าแต่งบ้านภายในอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายสินค้าตกแต่งบ้าน จากเดิมมีสัดส่วนยอดขายเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้าน 70:30 จะเพิ่มเป็น 60:40 ภายในปีนี้ แนวทางจะแบ่งสินค้าตกแต่งบ้านเป็น 2 กลุ่มคือเดคอเรทีฟโปรดักส์ (Decorative Products) เน้นสินค้าตกแต่งสวยงาม และเดลี่ยูสโปรดักต์ (Daily Use Products) เป็นสินค้าที่ต้องใช้งานในชีวิตประจำวัน อาทิ กล่องใส่ของ จาน ช้อน ฯลฯ
ที่มา : 08 มิ.ย. 2555 ประชาชาติธุรกิจ
TAG :อินเด็กซ์รุกเกษตร-นวมินทร์ 5เดือนยอดขายโต4,500ล้าน,ข่าวอสังหา,อสังหาริมทรัพย์,บ้าน,ที่อยู่อาศัย,ข่าวผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง,ข่าวก่อสร้าง,อีบิลด,eBuild,ข่าวสร้างบ้านebuild |