"ห้าห่วง" เดินหน้าบุกอาเซียน รับเปิดเออีซีปี 2558 ชูจุดขายไม่มีใยหิน ชี้ไตรมาสแรกโต 55% โกยรายได้กว่า 100 ล้านบาทนายสมเกียรติ์ วงมาเจริญสิน ผู้อำนวยการสายธุรกิจหลังคา บริษัท มหพันธ์ไฟเบอร์ซีเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตหลังคา "ห้าห่วง" เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายตลาดต่างประเทศเชิงรุกมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศกลุ่มอาเซียน หลังจากบริษัทปรับเทคโนโลยีแบบไม่มีใยหิน ทำให้บริษัทสามารถขยายการส่งออกไปตลาดประเทศได้กว้างขึ้น จากเดิมที่ส่งออกเฉพาะที่ลาวและกัมพูชา โดยจะขยายตลาดส่งออกไปมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม รวมทั้งยังเป็นรองรับโอกาสทางธุรกิจจากเปิดตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558
"จากการเปลี่ยนแปลงการผลิตเป็นแบบไม่ใช้ใยหิน ในปี 2554 เป็นต้นมา พบว่าได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีจากตลาดโดยรวม และเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการขยายฐานผู้ใช้เข้าสู่ตลาดอาคารและที่อยู่อาศัยในเมืองได้มากขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยต่อสุขภาพ และสภาพแวดล้อม นอกเหนือจากเรื่องรูปลักษณ์ ความสวยงาม" นายสมเกียรติ์ กล่าวและว่า สำหรับผลประกอบการไตรมาสแรกที่ผ่านมา มียอดขายเติบโตถึง 55% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท
ผู้อำนวยการสายธุรกิจหลังคา กล่าวต่อว่า ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์หลังคาใหม่ ชื่อรุ่นดูอัลโทน มีทั้งขนาดมาตรฐาน และรุ่นไลท์ ซึ่งเป็นแผ่นสั้นขนาด 60 ซม. มีสองเฉดสีในแผ่นเดียวกัน มีน้ำหนักเบา ทั้งนี้เมื่อมาเสริมกับจุดขายเรื่องไม่มีใยหิน จึงคาดว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าในเมืองที่นิยมหลังคาสไตล์กระเบื้องคอนกรีตอยู่แล้ว
ที่มา : วันที่ 18 พฤษภาคม 2555 กรุงเทพธุรกิจ
TAG :ห้าห่วงลุยอาเซียนรับเปิดเออีซี,ข่าวอสังหา,อสังหาริมทรัพย์,บ้าน,ที่อยู่อาศัย,ข่าวผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง,ข่าวก่อสร้าง,อีบิลด,eBuild,ข่าวสร้างบ้านebuild |