"คอตโต้" ลุยนิวมีเดีย จับมือ กูเกิล สร้างแบรนด์สู่ตลาดโลก เล็งเปิดคอตโต้ สตูดิโอ ในอาเซียนรับเออีซี ตั้งเป้า 5 ปียอดขายต่างประเทศเพิ่ม 50% นายอนุวัตร เฉลิมไชย ผู้อำนวยการ สำนักงานบริหารแบรนด์ เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เปิดเผยว่า ปีนี้มุ่งการผลักดันแบรนด์คอตโต้สู่การเป็นโกบอลแบรนด์ โดยจะเปลี่ยนสโลแกนจาก The Right Solution มาเป็น Share The World Pleasure พร้อมเน้นจุดขายดีไซน์ที่ทันสมัยแตกต่าง ควบคู่กับเทคโนโลยี
พร้อมทั้งจะเน้นบุกตลาดผ่านนิวมีเดียอย่างเข้มข้น ล่าสุดจับมือกับ กูเกิล โดยจะใช้ กูเกิล พลัส Hangout ถ่ายทอดผลงานไปในทั่วโลกผ่านงานอีเวนท์ต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้และการเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น คาดว่าจะใช้งบทำตลาดต่างประเทศกว่า 30 ล้านบาท
นายอนุวัตร กล่าวว่า ภายใน 2-3 ปี บริษัทมีแผนเข้าไปเปิดคอตโต้ สตูดิโอ ในประเทศอาเซียนอย่างจริงจัง หลังจากได้ทดลองเปิดแห่งแรกที่ประเทศเวียดนามไปแล้ว เพื่อเพิ่มปริมาณการส่งออกในภูมิภาคอาเซียน รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) และในอนาคตจะมีการขยายฐานการผลิตเพิ่มเติมในภูมิภาคนี้ด้วย จากเดิมมีอยู่แล้วในฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย ทั้งนี้ คอตโต้ตั้งเป้าภายใน 5 ปี รายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 50% จากปัจจุบันอยู่ที่ 30% โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขายรวมทั้งในและต่างประเทศ 13,000 ล้านบาท
ที่มา : วันที่ 5 เมษายน 2555 ประชาชาติธุรกิจ
TAG :"คอตโต้"บุกตลาดอาเซียน คาด5ปีรายได้ตปท.เพิ่ม50%,ข่าวอสังหา,อสังหาริมทรัพย์,บ้าน,ที่อยู่อาศัย,ข่าวผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง,ข่าวก่อสร้าง,อีบิลด,eBuild,ข่าวสร้างบ้านebuild |