" รู้อย่างช่าง สร้างอย่างปราชญ์ "

 


Knowledges



Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
หน้าหลักข่าวก่อสร้าง     ข่าวเศรษฐกิจก่อสร้าง  
NEWS โฮมโปรอัด600ล.กระตุกกำลังซื้อครึ่งปีหลัง
วันที่ลง : 22-Aug-2011   จำนวนคนอ่าน 864

นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือโฮมโปร ศูนย์รวมวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทจะใช้งบฯการตลาดประมาณ 500-600 ล้านบาท จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อและคืนกำไรให้กับลูกค้าพร้อมกัน 43 สาขาทั่วประเทศ

งานแรกใช้งบฯกว่า 60 ล้านบาท จัดแคมเปญ "โฮมโปรฉลองครบรอบ 15 ปี" ระหว่าง 25 สิงหาคม-18 กันยายนนี้ ตั้งเป้ายอดขาย 2,200 ล้านบาท โดยในงานจะจับมือกับพันธมิตร ผู้ร่วมค้า และสถาบันการเงินต่าง ๆ มอบ โปรโมชั่นพิเศษ ทั้งลดราคาสูงสุด 80%

นอกจากนี้ ลูกค้าสมาชิกบัตร HomeCard ซื้อสินค้า 5,000 บาท มีสิทธิ์ลุ้นรถยนต์มาสด้า 2 หรือรับคะแนนสะสมรวมมูลค่า 1,060,000 บาท เป็นต้น ร่วมกับบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ คืนกำไรให้ลูกค้าสูงสุด 65,000 บาท หรือ 21% ของยอดซื้อ 3 แสนบาท

จากนั้นเป็นงาน "โฮมโปร เอ็กซ์โป" ระหว่าง 14-25 ตุลาคมนี้ และปิดท้ายปลายปีในเดือนพฤศจิกายนจะเป็น แคมเปญ "โฮมโปร ซูเปอร์ช็อคเซล" บริษัทจะใช้ฐานข้อมูลจากลูกค้าสมาชิกที่ปัจจุบันมีอยู่ 7.3 แสนคน สิ้นปีคาดว่าจะแตะที่ 1 ล้านคน มาต่อยอดในการทำกิจกรรมและโปรโมชั่นต่าง ๆ เช่น การสะสมแต้ม

"ทั้งปีคาดว่าจะโตขึ้น 15% จากปีที่แล้วที่ทำได้ 24,072 ล้านบาท ผลประกอบการครึ่งปีแรก มีรายได้จากการขาย 13,559.33 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 2,126.87 ล้านบาท หรือ 18.60% ยอดขายหลักมาจากสินค้าซ่อมแซมบ้านเก่า 70-80% ที่เหลือเป็นสินค้าสำหรับบ้านใหม่"

สำหรับการลงทุนในปีนี้ใช้เม็ดเงินไปทั้งสิ้น 3,000-4,000 ล้านบาท ครึ่งปีแรกใช้ไปแล้ว 1,500 ล้านบาท ครึ่งปีหลัง 1,500 ล้านบาท ใช้สำหรับเปิดสาขาใหม่และซื้อที่ดินที่จะเปิดสาขาในปีหน้า

ส่วนการลงทุนในปีหน้า 3,000-4,000 ล้านบาท มีการเปิดใหม่อย่างน้อย 8 สาขา เน้นต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่ ขนาด 7,000 ตารางเมตร เงินลงทุน/ สาขา 300-400 ล้านบาท เนื่องจาก ยอดขายต่างจังหวัดดีกว่ากรุงเทพฯ โดยเฉพาะภาคอีสานยอดขายโตขึ้นมาก รองลงมาเป็นภาคใต้ ภาคเหนือ หากเป็นตามแผนในปี 2555 จะมี 55 สาขา และปี 2557 ตั้งเป้าให้ครบ 60 สาขา

ขณะที่ตลาดต่างประเทศ ในมาเลเซียจะเปิดสาขาแรกที่กัวลาลัมเปอร์ ไตรมาส 4 ปี 2555 ล่าช้าจากแผนเดิม 1 ปี ส่วนสาขาใหม่ที่เมกะบางนา จะเปิดในปี 2555 มีพื้นที่เกิน 10,000 ตารางเมตร เป็นดีไซน์ใหม่ที่โมเดิร์นและทันสมัยกว่าสาขาอื่น ๆ เพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง



ที่มา :  วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2554 ประชาชาติธุรกิจ



TAG :

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ชื่อ
Comment
กรุณาป้อนข้อมูลตามที่ปรากฏ

ข้อความในส่วนแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็นข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ feedback@ebuild.co.thเพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้





สินค้าหมวดสถาปัตย์
สินค้าหมวดโครงสร้าง
แหล่งความรู้
eBuild Team
www..co.th
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล Privacy Policy
Copyright 2009 Ebuild Co., Ltd. All Rights Reserved.