แสนสิริโชว์ผลงานไตรมาสแรกปี 2556 ผ่านยอดขายได้สูงถึง 21,000 ล้านบาท สูงเป็นประวัติการณ์และทุบสถิติ การสร้างยอดขายรายไตรมาสที่สูงที่สุดอีกครั้ง หลังประสบความสำเร็จตามแผนการดำเนินธุรกิจตามเป้าหมายใน 6 กุญแจสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรุกต่อยอดพัฒนาโครงการในตลาดต่างจังหวัดต่อเนื่อง และการจับตลาด niche market ล่าสุดประสบความสำเร็จกับการพัฒนา ‘dcondo campus series’ ประกาศปิดการขายดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท รังสิต จำนวนถึง 837 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,313 ล้านบาทหลังจากเพิ่งปิดการขายดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท ราชพฤกษ์ - จรัญฯ 13 ไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยถึงผลการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 บริษัทสามารถทุบสถิติใหม่ โดยปิดยอดขายล่าสุดได้สูงถึง 21,000 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นบันทึกประวัติการณ์การสร้างยอดขายที่สูงที่สุดที่บริษัท สามารถทำได้ภายในไตรมาสเดียวได้ใหม่อีกครั้ง โดยสูงเกินกว่าไตรมาส 4 ของปีที่ผ่านมาซึ่งเคยสร้างยอดขายสูงสุด 16,245ล้านบาทในทั้งไตรมาส ความสำเร็จของยอดขายที่เติบโตพุ่งสูงขึ้นมากในไตรมาสแรก มาจากการดำเนินธุรกิจตามเป้าหมายใน 6 กุญแจสำคัญที่เคยได้ประกาศไว้ในช่วงต้นปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการขยายการลงทุนในการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตอบรับทุกความต้องการที่อยู่อาศัย ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า รวมทั้งขยายการพัฒนาโครงการเพื่อตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในตลาดต่าง จังหวัดเพิ่มขึ้น โดยเห็นได้จากความสำเร็จจากการปิดการขายโครงการใหม่ในตลาดต่างจังหวัด ซึ่งมีการเปิดตัวโครงการเป็นครั้งแรก อาทิ โครงการดีคอนโด เนินพระ จังหวัดระยอง มูลค่าโครงการรวม 600 ล้านบาท ได้ทันทีใน 40 นาทีของวันแรกที่เปิดพรีเซลล์ (9 ก.พ.) รวมทั้งการปิดการขายโครงการ ต่อเนื่องในพัทยา เดอะ เบส พัทยากลาง (THE BASE Central Pattaya) คอนโดมิเนียมใจกลางเมืองพัทยา มูลค่าโครงการรวมกว่า 3,100 ล้านบาท (23 - 24 ก.พ.) “นอกจากนี้บริษัทยังประสบความสำเร็จตามแผนการดำเนินธุรกิจใน 6 กุญแจสำคัญ ในด้านการจับตลาด niche market ซึ่งเป็นเซกเมนต์ที่มีความเฉพาะตัวเพิ่มมากขึ้น เพื่อฉีกหนีจากการแข่งขันในตลาดเดิม ๆ โดยล่าสุดบริษัทสามารถปิดการขายคอนโดมิเนียมแบรนด์ ดีคอนโด ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘dcondo campus series’ ได้เพิ่มเติมอีก 1 โครงการ ได้แก่โครงการ ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท รังสิต ซึ่งมีจำนวนถึง 837 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,313 ล้านบาท ลงอย่างรวดเร็ว หลังจากบริษัทเพิ่งประกาศปิดการขายดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท ราชพฤกษ์ - จรัญฯ 13 ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งในโปรเจ็กต์ตามแผนการพัฒนา dcondo campus series ในปีนี้ไปในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นสิ่งยืนยันความสำเร็จตามแผนการดำเนินธุรกิจและพัฒนาโครงการที่ได้ ประกาศไว้ในปีนี้เป็นอย่างดี รวมทั้งการประสบความสำเร็จดังกล่าว ยังเป็นผลความสำเร็จจากการที่ลูกค้าให้การตอบรับและไว้วางใจในแบรนด์ “แสนสิริ” รวมทั้งแบรนด์ที่อยู่อาศัยต่าง ๆ ของแสนสิริทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ส่งผลให้สามารถสร้างยอดขายรายไตรมาสได้สูงมากที่สุดเป็นประวัติการณ์” นายเศรษฐากล่าว สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ บริษัทยังคงมุ่งมั่นต่อเนื่องในการพัฒนาธุรกิจตามแผน 6 กุญแจสำคัญ โดยเฉพาะในด้านการวางเป้าหมาย ในการเพิ่มสัดส่วนการตลาดในกลุ่มลูกค้าชาว ต่างชาติเพิ่มมากขึ้นจากสัดส่วนที่มีอยู่ในปัจจุบัน - การกลับมารุกพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮน์เอนด์ซึ่งมีสัดส่วนการตลาดที่ มีความน่าสนใจในแบรนด์ “นาราสิริ” - การขยายตลาดให้ครอบคลุมทุกเซกเมนต์มากขึ้นอีก ด้วยแผนการพัฒนาบ้านเดี่ยวในระดับราคา3 ล้านบาทและทาวน์เฮาส์ในระดับราคา 1.5 ล้านบาท ในทำเลที่ใกล้แหล่งงาน เช่น นิคมอุตสาหกรรมในทำเลปทุมธานี และวงแหวนกาญจนาภิเษก หรืออยู่ใกล้แหล่งเมืองเก่า เช่น ประชาอุทิศหรือสำโรงเป็นต้น โดยคาดว่าจะเปิดตัวการขาย รวมถึงเปิดตัวแบรนด์ใหม่ในช่วงประมาณไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ รวมทั้ง การเพิ่มสัดส่วนการพัฒนาโครงการด้วยระบบพรีคาสให้มากยิ่งขึ้น โดยในช่วงกลางปีนี้ บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตสำหรับการพัฒนาโครงการแนวสูง โดยเฉพาะแบรนด์ ดีคอนโด ภายใต้กำลังการผลิตที่ 42,000 ตารางเมตร/ปี หรือคิดเป็นประมาณ 10 ตึก/ปี รวมถึงโครงการทาวน์เฮาส์ภายใต้แบรนด์ใหม่ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้อีกด้วย เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายยอดขายที่ตั้งไว้ในปีนี้ 48,000 ล้านบาท
ที่มา : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (2 เมษายน 2556)
TAG :แสนสิริ, ทะยานปิดยอดขาย,ไตรมาสแรก,สูงถึงกว่า 21,000 ล้านบาท ,บันทึกสถิติใหม่,อี |