LPN ชูความสำเร็จรับไตรมาสแรก วันเดียวกวาดยอดขาย 2.7 พันล้านบาท จากทำเลทองกรุงเทพและอีสาน ย่านสุขสวัสดิ์ปิดขายทั้งโครงการและจังหวัดอุดรธานียอดขายกว่า 80% หลังวางแผนและศึกษาดีมานด์เป็นอย่างดี ด้วยคุณค่าของผลิตภัณฑ์และบริการบวกกลยุทธ์ “ชุมชนน่าอยู่” ส่งผลให้การตอบรับเกินกว่าที่หวังไว้ นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) เปิดเผยว่า “วันเสาร์ที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวงานขายพร้อมกัน 2 โครงการในทำเลกรุงเทพย่านสุขสวัสดิ์ และต่างจังหวัด คือ จังหวัดอุดรธานี ผลตอบรับจากลูกค้าสุดเยี่ยมเกินกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ ทั้ง 2 โครงการสามารถสร้างยอดขายกว่ามูลค่า 2.7 พันล้านบาท จากจำนวนทั้งหมด 1,850 ยูนิต สำหรับโครงการที่ต่างจังหวัด คือ จังหวัดอุดรธานีภายใต้ชื่อ “โครงการลุมพินี เพลส ยูดี-โพศรี” สามารถสร้างยอดขายกว่า 80% จำนวนห้องชุด 1,100 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาทจากห้องชุดทั้งหมด 1,400 ยูนิต จังหวัดอุดรธานีเป็นอีสานตอนบนแห่งแรกที่บริษัทเข้ามาพัฒนาโครงการ
หลังจากได้ใช้ประสบการณ์ความเป็นมืออาชีพจากความสำเร็จในการพัฒนาโครงการ ที่เมืองพัทยา และจังหวัดชลบุรีซึ่งได้วางแผนวิจัยและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การคัดสรรที่ดินบนถนนโพศรีตรงข้ามคอมมูนิตี้ มอลล์ ยูดีทาวน์ซึ่งเป็นทำเลกลางเมืองที่คึกคักเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมืองรุ่นใหม่ อย่างเช่นชาวอุดรที่เปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตในการพักอาศัยจากแนวราบมาเป็น อาคารสูงมากยิ่งขึ้น รวมถึงคุณค่าของผลิตภัณฑ์และบริการ (Product Value)ของแบรนด์ “ลุมพินี”ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้ากว่า 50,000 ครอบครัว บวกกับจังหวัดอุดรธานีเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางด้านทำเลโดยเป็นศูนย์ของ ภูมิภาคทางด้านโลจิสติกส์ในด้านการค้า และการลงทุนไปยังอินโดจีน ซึ่งตอบรับกับการเข้าสู่ประประชาคมอาเซียน (AEC) ได้เป็นอย่างดี ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายโดยส่วนใหญ่เป็นชาวเมืองอุดรซึ่งกำลังมองหาที่พักอาศัย ที่มีคุณภาพในราคาที่สามารถซื้อได้ (Affordable House) รวมถึงชาวเมืองต่างถิ่นในจังหวัดใกล้เคียงที่มาทำงานในตัวเมืองจังหวัด อุดรธานี ซึ่งการขายในครั้งนี้ได้ใช้บุคลากรในท้องถิ่นทั้งหมด คือ นักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เพื่อเป็นการเสริมสร้างรายได้และส่งเสริมให้คนในท้องถิ่นมีงานทำในบ้านเกิด ของตน ทั้งยังได้ใช้ภาษาท้องถิ่นในการสื่อสารกับลูกค้าเพื่อสร้างความรู้สึกใกล้ ชิดและเป็นกันเองอีกด้วย” “อีกหนึ่งทำเลทองย่านฝั่งธนบุรีในเขตกรุงเทพฯ คือ “โครงการลุมพินี เพลส สุขสวัสดิ์-พระราม 2” ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม โดยสามารถปิดการขายหมดทั้งโครงการ คิดเป็น 100% มูลค่า 1,100 ล้านบาทจากห้องชุดจำนวน 750 ยูนิต อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความต้องการของลูกค้าที่รอซื้ออีกกว่า 2,000 ราย ด้วยทำเลติดถนนสุขสวัสดิ์ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังพระราม 2 เจริญนคร และรัชดาภิเษกโดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าในย่านฝั่งธนบุรีที่เข้ามาทำงานใน เขตเมืองชั้นในที่ชื่นชอบรูปแบบการใช้ชีวิตที่เน้นความเป็นส่วนตัวสูง โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้พัฒนา 2 โครงการในย่านเดียวกันคือโครงการลุมพินี เพลส รัชดา-ท่าพระ และโครงการลุมพินี วิลล์ ราษฎร์บูรณะ-ริเวอร์วิว” นายโอภาสทิ้งท้าย
ที่มา : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (27 มีนาคม 2556)
TAG : LPN, ฮอต! แบรนด์,ลุมพินี, ตีตลาด,อีสานและฝั่งธน, วันเดียว,กวาดยอด,อีบิลด |