" รู้อย่างช่าง สร้างอย่างปราชญ์ "

 


Knowledges



Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
หน้าหลักข่าวก่อสร้าง     ข่าวอสังหาริมทรัพย์  
NEWS ‘ตราเพชร’ ตอกย้ำผู้นำตลาด ลุยนำเข้ากระเบื้องเซรามิคจากเยอรมัน ตอบโจทย์ลูกค้าบ้านหรู
วันที่ลง : 20-Mar-2013   จำนวนคนอ่าน 492

‘ตราเพชร’ ตอกย้ำผู้นำตลาดกระเบื้องหลังคา เสริมแกร่งไลน์สินค้า ลุยนำเข้ากระเบื้องเซรามิคจากเยอรมัน ทำตลาดภายใต้แบรนด์ Creaton by Diamond ชูจุดเด่นด้านความแข็งแรง สวยงาม ทนทาน ตอบโจทย์ลูกค้าบ้านเดี่ยวระดับบน ประเดิมเปิดตัวในงานสถาปนิก’56 หวังสร้างการรับรู้จุดเด่นผลิตภัณฑ์ คาดทำยอดขายปีนี้ 18-20 ล้านบาท

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ พื้นไม้ลามิเนต แผ่นบอร์ด ยิปซัม และบริการหลังการขาย ภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า จากวิสัยทัศน์ ‘เป็นทางเลือกที่ดีกว่าของลูกค้า’ บริษัทฯ จึงมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพสินค้าให้มีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภค ตลอดจนแสวงหาความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในกลุ่มผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง รายใหญ่ในต่างประเทศ โดยนำสินค้าวัสดุก่อสร้างที่ได้มาตรฐานระดับโลกเข้ามาทำตลาด ซึ่งล่าสุด ‘ตราเพชร’ ได้นำกระเบื้องเซรามิคจากประเทศเยอรมนีที่สามารถทำยอดขายเป็นอันดับ 1 เข้ามาทำตลาดในไทย ภายใต้แบรนด์ ‘เครตัน บาย ไดมอนด์’ (Creaton by Diamond)

สำหรับกระเบื้องเซรามิคที่นำเข้ามาทำตลาดครั้งนี้ มีกระเบื้องแบบลอนมาตรฐาน และแบบเรียบรวม 4 รายการ ได้แก่   กราตุส (GRATUS) โดมิโน (DOMINO) แมกซิม่า (MAXIMA) และบีเบอร์ (BIBER) โดยวางตำแหน่งสินค้าเป็นกระเบื้องมุงหลังคาระดับพรีเมียม ซึ่งนิยมใช้ในกลุ่มลูกค้าสร้างบ้านเดี่ยวระดับบน ที่ต้องการกระเบื้องหลังคาเซรามิคคุณภาพสูงจากต่างประเทศ ที่มีความทนทาน สวยงาม ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้แก่ที่อยู่อาศัย
“เครตัน เป็นกระเบื้องเซรามิคคุณภาพสูงที่ทำยอดขายสูงสุดในเยอรมนีและมีประสบการณ์ การผลิตสินค้าที่ยาวนานกว่า 100 ปีด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ซึ่งการนำเข้ามาทำตลาดภายใต้ แบรนด์ ‘เครตัน บาย ไดมอนด์’ ครั้งนี้ ทำให้ ‘ตราเพชร’ มีสินค้าครอบคลุมเป้าหมายตั้งแต่ระดับกลางจนถึงระดับพรีเมียม ตอบโจทย์ลูกค้าได้ครบทุกกลุ่ม ช่วยเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งให้ ‘ตราเพชร’ ในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดกระเบื้องหลังคาในประเทศไทยที่ได้รับความเชื่อมั่น จากลูกค้าสูงสุดอีกด้วย” นายสาธิตกล่าว

ส่วนแนวทางทำตลาดกระเบื้องเซรามิค ‘เครตัน บาย ไดมอนด์’ นั้น บริษัทฯ จะทำตลาดผ่านกลุ่มลูกค้าสถาปนิก ผู้ออกแบบรับเหมา โดยเตรียมเปิดตัวกระเบื้องเซรามิคอย่างเป็นทางการในงานสถาปนิก’56 ที่จัดขึ้นในเดือนเมษายนนี้ ขณะเดียวกัน ยังอาศัยจุดแข็งด้านช่องทางจัดจำหน่ายของ ‘ตราเพชร’ ผ่านตัวแทนจำหน่ายสินค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งกลุ่มร้านค้าวัสดุก่อสร้าง และกลุ่มห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ เพื่อวางจำหน่ายสินค้าและนำเสนอจุดเด่นผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ ผู้บริโภคอีกด้วย

รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร กล่าวด้วยว่า สำหรับตลาดกระเบื้องหลังคาระดับบนในไทยซึ่งมีประมาณ 3.2 ล้านตารางเมตร ส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์กระเบื้องเซรามิคที่มีระดับราคาเฉลี่ย 1,000 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไป โดยปัจจุบันในตลาดมีคู่แข่งเพียงไม่กี่ราย ซึ่ง ‘ตราเพชร’ มั่นใจว่า ด้วยเครือข่ายช่องทางการขายที่แข็งแกร่งและทีมการตลาดที่มีศักยภาพเข้ามา ช่วยผลักดันสินค้าครั้งนี้ คาดว่า ภายในปีนี้จะทำยอดขายกระเบื้องเซรามิคภายใต้แบรนด์ ‘เครตัน บาย ไดมอนด์’ ได้ประมาณ 18-20 ล้านบาท


ที่มา : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์  (20  มีนาคม 2556)



TAG :‘ตราเพชร’, ตอกย้ำ,ผู้นำตลาด, ลุยนำเข้า,กระเบื้อง,เซรามิค,เยอรมัน, ตอบโจทย์,ลูกค้า,บ้านหรู,อีบิลด

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ชื่อ
Comment
กรุณาป้อนข้อมูลตามที่ปรากฏ

ข้อความในส่วนแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็นข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ feedback@ebuild.co.thเพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้





สินค้าหมวดสถาปัตย์
สินค้าหมวดโครงสร้าง
แหล่งความรู้
eBuild Team
www..co.th
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล Privacy Policy
Copyright 2009 Ebuild Co., Ltd. All Rights Reserved.