โมเดินร์นเทรดกลายมาเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักที่ทำให้ก๊อกน้ำซันวาเติบโต เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดันยอดขายพุ่ง 50 ล้านในปี 2555 ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 5 เท่าตัว จากปี 2554
ในตลาดปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำสนาม ไม่มีใครขึ้นมาแทนที่การครองแชมป์ตลาดอันดับ 1 อย่างก๊อกน้ำซันวาได้เลย ด้วยจุดยืนของแบรนด์ที่เน้นวัสดุและการผลิตที่มีคุณภาพสูงอย่างทองเหลือง และการลุกขึ้นมาเป็นแบรนด์แรกในตลาดที่ใช้การตลาดสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้จน ชนะคู่แข่งในตลาดได้อย่างขาดลอย
การเปิดตลาดเชิงรุกกับช่องทางใหม่ๆอย่างโมเดิร์นเทรด ยิ่งที่ให้ซันวาโดดเด่นและเข้าถึงผู้บริโภคง่ายขึ้น การบุกตลาดโมเดิร์นเทรดในครั้งนี้ ซันวาได้พันธมิตรที่ดีอย่าง ไทวัสดุโฮมเวิร์ค บุญถาวร และแกรนด์โฮมมาร์ท มาเป็นคู่ค้า ทำให้การกำหนดกลยุทธ์การตลาดในการสร้างสีสันพื้นที่การขายที่หน้าร้านทำได้ ง่ายและมีประสิทธิภาพสูง และพันธมิตรทุกรายพร้อมหนุนการขยายตัวของก๊อกน้ำซันวาเป็นอย่างดียอดขายใน กลุ่มนี้ เพิ่มขึ้นถึง 100%
นายเจษฎา จินดาสุข ผู้บริหารผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำซันวารุ่นที่ 3 กล่าวถึงเป้าหมายในปีนี้ไว้ว่า “การตอบรับที่ดีของช่องทางโมเดิร์นเทรด ทำให้ก๊อกน้ำซันวาตั้งเป้าดันยอดขายเพิ่มขึ้น 100% ในปีนี้ โดยเตรียมกลยุทธ์บุกหน้าชั้นวางสินค้า ที่จะไปพร้อมกับเสน่ห์วิธีการสื่อสารที่เป็นเอกลัษณ์ของซันวาที่ไม่เหมือน ใคร ความโดดเด่นของบุคคลิกซันวาที่ลูกค้าจำได้อย่างดี ช่วยสร้างความตระหนักให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้เร็วมาก อีกทั้งพันธมิตรที่ดี ที่สนับสนุน และเปิดโอกาสในการขยายตลาดของซันวา มีส่วนช่วยทำให้การเข้าถึงผู้บริโภคง่ายขึ้น และเร็วขึ้นมาก เราเชื่อว่าเป้าหมาย 100% จะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน”
นอกจากการขยายตลาดไปสู่ช่องทางใหม่ ๆ ก๊อกน้ำซันวาก็ยังคงทำกิจกรรมส่งเสริมสังคมอย่างเนื่อง “โครงการถวายก๊อกสังฆทาน 999 วัด” ยังคงดำเนินต่อไป โดยมีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูสาธารณูปโภคของวัดทั่วประเทศ และจะมุ่งมั่นเข้าไปให้ถึงพื้นที่กันดารทั้งหลาย เพื่อให้ทุก ๆ วัดทั่วประเทศไทย ได้มีก๊อกน้ำที่มีคุณภาพใช้ให้มากที่สุด
ที่มา : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (8 มีนาคม 2556)
TAG :ก๊อกน้ำ,ซันวา, ครองแชมป์,อันดับ 1, ตลาด, รุกหนัก,โมเดิร์นเทรด, ยอดโต,อีบิลด |