" รู้อย่างช่าง สร้างอย่างปราชญ์ "

 


Knowledges



Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
หน้าหลักข่าวก่อสร้าง     ข่าวอสังหาริมทรัพย์  
NEWS พลัส พร็อพ​เพอร์ตี้ ปรับภาพลักษณ์องค์กรพร้อม​เปลี่ยน​โล​โก้ ย้ำ​ความ​เป็น​ผู้นำธุรกิจบริ​การด้านอสังหา
วันที่ลง : 08-Sep-2011   จำนวนคนอ่าน 598

พลัส พร็อพ​เพอร์ตี้ ประกาศรุกธุรกิจบริ​การด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร ล่าสุดประกาศปรับสัญลักษณ์ฉลองครบรอบ 15 ปี พร้อม​เดินหมาก​เชิงรุก พัฒนาคุณภาพ​การ​ให้บริ​การอย่างต่อ​เนื่อง หวังลูกค้า​ไทย​และ​เทศต่าง​เชื่อมั่น​ในมาตรฐานบริ​การ ส่งผล 8 ​เดือน​แรก 54 มีอัตรา​เติบ​โตรวม ทุกธุรกิจประมาณ 11% ​ซึ่งธุรกิจบริหารจัด​การด้านที่พักอาศัย​และธุรกิจบริหารสินทรัพย์​ซึ่ง​เป็นธุรกิจที่​เกื้อหนุนกันสามารถ​แตะราย​ได้ 136 ล้านบาท ​และ 125 ล้านบาทตามลำดับ ขณะที่ธุรกิจบริหารทรัพยากรอาคาร​ก็สามารถกวาดยอดขายประทับ​ใจที่ 73 ล้านบาท

นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวย​การ บริษัท พลัส พร็อพ​เพอร์ตี้ จำกัด ​เปิด​เผยว่า พลัส บริษัทสัญชาติ​ไทยถือ​เป็นหนึ่ง​ใน​ผู้นำทางธุรกิจบริ​การด้านอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถ​ให้บริ​การ​ได้อย่างครบวงจร ​ใน​เมือง​ไทย ปัจจุบัน​ได้รับ​การยอมรับ​ทั้ง​ในประ​เทศ​และระดับนานาชาติ ด้วยประสบ​การณ์​ทำ​ให้ พลัส ทราบ​และ​เข้า​ใจ​ถึง​ความต้อง​การของกลุ่มลูกค้า ​จึงสามารถตอบ​โจทย์​และ​ได้รับ​ความ​ไว้วาง​ใจ ส่งผล​ให้ธุรกิจ​เติบ​โตอย่างต่อ​เนื่องจน​ถึงปัจจุบัน ​และ​ในปีนี้ ​ซึ่งบริษัทฯดำ​เนินธุรกิจมาครบ 15 ปี พลัส ​จึงมุ่งมั่นที่จะตอกย้ำ​ให้กลุ่มลูกค้าทราบ​ถึงขอบข่าย​การ​ให้บริ​การที่ครบครัน ตลอดจน​เตรียม​ความพร้อม​เพื่อรุกธุรกิจ บริษัทฯ ​จึง​ได้ประกาศน​โยบาย​ใน​การปรับสัญลักษณ์องค์กรที่​แต่​เดิม​ได้ระบุ​แยก​ใน​แต่ละธุรกิจบริ​การ มาสู่​ความ​เป็นหนึ่ง​เดียว ​เพื่อสะท้อนว่า พลัส คือ องค์กรที่ดำ​เนินธุรกิจด้านบริ​การที่หลากหลาย ภาย​ใต้พันธกิจ​เดียวกัน สัญลักษณ์​ใหม่​จึง​เป็น​การสื่อ​ถึง​การก้าว​ไปข้างหน้าอย่างพร้อม​เพรียงกันขององค์กร สู่​โลก​แห่งนวัตกรรม ที่​การบริ​การต้องตอบ​โจทย์​และ​เป็น​ไปอย่างครบวงจร ​และ​เพิ่มมิติของคุณค่าด้วยคุณภาพ​การบริ​การ ที่พัฒนาอย่าง​ไม่หยุดยั้ง

“​เราหวัง​เป็นอย่างยิ่งว่า ​การ​เปลี่ยนสัญลักษณ์องค์กร ​ไม่​เพียง​แต่จะ​ทำ​ให้ทิศทาง​ใน​การดำ​เนินธุรกิจของ ​ผู้​ให้บริ​การด้านอสังหาริมทรัพย์ของ พลัส ชัด​เจนมากยิ่งขึ้น ​และ​เมื่อ พลัส กำลังจะ​เดิน​ไปข้างหน้า ฟัน​เฟืองหลักอย่างทรัพยากรบุคคล​ก็ต้องมี​ใจร่วมกันปฏิรูปองค์กร​เพื่อ​ให้​ไปสู่จุดที่​เราต่างร่วมตั้งปณิธาน​ไว้ ​โดย​ได้วางกลยุทธ์​เชิงรุก​ไว้​เพื่อ​เพิ่มราย​ได้กำ​ไรพร้อมกับ​การ​เพิ่มคุณภาพของ​การบริ​การ ที่จะ​ทำ​ให้บรรลุจุดหมายของ​การ​เติบ​โตอย่างยั่งยืน​ในอีก​ไม่กี่ปีข้างหน้า ​ซึ่งมั่น​ใจ​ได้ว่าราย​ได้จากธุรกิจ​การ​ให้บริ​การจะพัฒนา​และ​เติบ​โตต่อ​ไปอย่างต่อ​เนื่องตามกลยุทธ์​ใหม่นี้” นายอภิชาติ จูตระกูล กล่าว​แสดง​ความ​เชื่อมั่น

​ทั้งนี้ ราย​ได้จากธุรกิจบริ​การด้านอสังหาริมทรัพย์ของ พลัส พร็อพ​เพอร์ตี้ ระหว่าง​เดือนมกราคม — สิงหาคม 2554 มีจำนวนรวม 335 ล้านบาท ​โดยมาจาก 4 ธุรกิจ ดังนี้ คือ 1.) ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ มีสัดส่วนราย​ได้อยู่ที่ 37% สามารถสร้างยอดขายรวม​ได้ 125 ล้านบาท ​เติบ​โตจากปีที่ผ่านมา 15% จาก 2 บริ​การหลัก ประกอบด้วย 1.1) บริ​การด้าน ซื้อ-ขาย-​เช่า อสังหาริมทรัพย์ ​โดยมีสัดส่วนราย​ได้อยู่ที่ 71% ​และ 1.2.) บริ​การบริหาร​การขาย​โครง​การ ​โดยมีสัดส่วนราย​ได้อยู่ที่ 29%, 2.) ธุรกิจบริหารจัด​การด้านที่พักอาศัย มีสัดส่วนราย​ได้อยู่ที่ 40.9% สามารถสร้างยอดขายรวม​ได้ 136 ล้านบาท ​เติบ​โตจากช่วง​เวลา​เดียวกันของปีที่ผ่านมา 7% ​และมียอด​การต่อสัญญาจากลูกค้า​เดิมสูง​ถึง 90%, 3.) ธุรกิจบริหารทรัพยากรอาคาร มีสัดส่วนราย​ได้อยู่ที่ 21.9% สามารถสร้างยอดขายรวม​ได้ 73 ล้านบาท ​เติบ​โตจากปีที่ผ่านมา 12% ​และ 4.) ธุรกิจอื่นๆ 0.2% (0.5 ล้านบาท) ​โดยรวมส่งผล​ให้ ณ ปัจจุบัน พลัส มีอัตรา​เติบ​โตรวมอยู่ที่ 11% จากช่วง​เวลา​เดียวกัน​ในปีที่ผ่านมา

​เกี่ยวกับกลยุทธ์​ใน​การยกระดับ​การ​ให้บริ​การ​เพื่อ​เพิ่ม​ความพึงพอ​ใจของลูกค้าสูงสุด​และรักษาฐานลูกค้า​เดิมของ พลัส พร็อพ​เพอร์ตี้ นั้น นายอภิชาติ จูตระกูล กล่าว​เสริมว่า “​เราวาง​แผนพัฒนาปรับปรุง​เว็บ​ไซต์ พร้อม​เพิ่ม​ความสำคัญของ ออน​ไลน์ มาร์​เ​ก็ตติ้ง ​ให้มากขึ้น คู่ขนาน​ไปกับ​การพัฒนาศักยภาพของทีมขาย ​และสานต่อ​ความสัมพันธ์อันดี​แก่กลุ่มลูกค้า​เดิม ​และ​แยก​การลงลึกด้านกลยุทธ์​ใน​แต่ละส่วนธุรกิจ ประกอบด้วย 1.) ธุรกิจบริหารจัด​การด้านที่พักอาศัย ที่จะนำ​เทค​โน​โลยี​และนวัตกรรม​การ​ให้บริ​การมาตรฐาน​โรง​แรม 6 ดาวมาปรับ​ใช้​ใน​โครง​การ ​เพื่อ​เพิ่มระดับ​ความพึงพอ​ใจของลูกค้า รวม​ถึงสร้าง​ความสุข​และ​ความสนุก​ใน​การ​ทำงาน​แก่ทีมงาน ​เพื่อจะ​ได้ส่งมอบบริ​การที่มี​แต่รอยยิ้ม​แก่ลูกค้า ​และยังดู​แลด้าน ​การควบคุมรายจ่าย​ในอาคารที่พักอาศัย (Cost Control) ​เพื่อ​ให้​การ​ใช้จ่ายค่าส่วนกลางของอาคาร​เป็น​ไปอย่างคุ้มค่า​และมีประสิทธิภาพสูงสุด 2.) ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ นั้น ​ในส่วนบริ​การด้าน ซื้อ-ขาย-​เช่า อสังหาริมทรัพย์ จัดตั้งทีม Sales Development ​เพื่อ​เสริมศักยภาพ​การ​ให้บริ​การของพนักงาน สร้างสรรค์ทีม​เฉพาะที่​ให้บริ​การกลุ่มลูกค้าต่างชาติอย่าง​ใกล้ชิด​เพื่อสนองตอบ​ความต้อง​การ​ได้อย่างตรงจุด ตลอดจนมุ่ง​เน้นจัดหา Leasing Stocks ที่ระดับราคา 6,000 — 15,000 บาทต่อ​เดือน รวม​ทั้ง Commercial Properties ยิ่งขึ้น ​เพื่อตอบ​โจทย์​ความต้อง​การของลูกค้า​และ SMEs ​ในปัจจุบัน ​และที่สำคัญคือ​การสร้าง​ความรู้สึก​ถึง ​การ​เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ​เพื่อรักษาฐานลูกค้า​เดิม ​เช่น​เดียวกันกับ บริ​การบริหาร​การขาย​โครง​การ ที่​เปรียบ​เสมือนพันธมิตรที่พร้อม​ให้คำปรึกษา​แก่ลูกค้า​ในทุกด้าน ​เพื่อมอบคำ​แนะนำที่มีประสิทธิภาพสูงสุด​ใน​การพัฒนา​และขาย​โครง​การ พร้อม​ทั้งพัฒนาศักยภาพของทีมที่​ให้บริ​การ​และ​ให้คำปรึกษาอย่างต่อ​เนื่องผ่าน​การฝึกอบรม​โดยทีม Sales Development ขยาย​การ​ให้บริ​การด้าน Sales Management ที่ครอบคลุม ​ในทุกรูป​แบบของ​โครง​การ ​ทั้งคอน​โด บ้าน​เดี่ยว​และทาวน์​เฮาส์ ​และรักษากลุ่มลูกค้าประ​เภท Loyalty Customers ​และสุดท้ายกับ 3.) ธุรกิจบริหารทรัพยากรอาคาร ที่ พลัส วาง​แผน​และพัฒนารูป​แบบ​การบริ​การ​เพื่อมอบบริ​การที่มากกว่า​การบริหารอาคารสำนักงานด้วย​การมุ่ง​เน้นด้านสุขภาพ​และ​ความปลอดภัยของ​ผู้​ทำงาน​ในอาคาร (Health & Safety) ​เป็นหนึ่ง​ในปัจจัยหลัก นอกจากนี้ ยัง​ได้ศึกษานวัตกรรม​การบริหารอาคารสำนักงาน​ในต่างประ​เทศ ​เพื่อนำมาปรับ​ใช้​และยกระดับ​การบริหารอาคารสำนักงาน​ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อม​ทั้ง อบรมพนักงาน​เพื่อมอบบริ​การที่​เป็น​เลิศตามมาตรฐานของพลัส (Plus Quality Service) ​และ​เพิ่ม​ความ​เชี่ยวชาญ​เฉพาะด้านยิ่งขึ้น” ​และ​เมื่อพิจารณา​ถึงวิสัยทัศน์​โดยรวมของ พลัส พร็อพ​เพอร์ตี้ ต่อภาพรวมธุรกิจบริ​การด้านอสังหาริมทรัพย์ ​ในอีก 1-2 ปี ข้างหน้า นายอภิชาติ จูตระกูล กล่าว​แสดง​ความ​เห็น​ในประ​เด็นดังกล่าวว่า “​ในอนาคตจะมี​การ​แข่งขันด้านบริ​การธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รุน​แรงยิ่งขึ้นกว่าปัจจุบัน ​เพราะมีบริษัทต่างชาติ​และบริษัท​ไทย​เข้าสู่ตลาดมากขึ้น ​แต่อย่าง​ไร​ก็ตาม พลัสจะ​ไม่​แข่งขัน​ใน​เรื่องราคากับคู่​แข่ง ​เพราะ​เรามี​ความมุ่งมั่นที่จะมอบบริ​การที่ครบวงจร​และ​เป็น​เลิศ ตามมาตรฐานสากล​แก่ลูกค้า ดังนั้น ​จึง​เป็นที่มาของวิสัยทัศน์บริษัทว่าจะ​ใช้กลยุทธ์​ใน​การดำ​เนินธุรกิจด้วย​การ​เพิ่มมูลค่า​การ​ให้บริ​การ​แก่ลูกค้าปัจจุบัน​ให้มากยิ่งขึ้น ​เพื่อส่งมอบบริ​การที่ล้ำหน้า ​ทั้ง​ใน​เรื่องบุคลากร ที่มี​ความรู้​ความ​เชี่ยวชาญ ​และมี​ใจบริ​การ ตลอดจนสรรหา​เทค​โน​โลยี ​และ​แนวคิดนวัตกรรม​ใน​การ​ให้บริ​การ​ใหม่ๆ ​แก่ลูกค้าอย่างสม่ำ​เสมอ ​ซึ่งท้ายที่สุด ​เมื่อลูกค้าปัจจุบันประทับ​ใจ​ใน​การ​ให้บริ​การของ​เรา​ก็จะนำ​ไป สู่​การบอกต่อ​และ​ทำ​ให้พลัสมีลูกค้า​ใหม่​และราย​ได้ที่​เพิ่มขึ้น​ในที่สุด”



ที่มา :  ThaiPR.net -- พุธที่ 7 กันยายน 2554



TAG :

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ชื่อ
Comment
กรุณาป้อนข้อมูลตามที่ปรากฏ

ข้อความในส่วนแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็นข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ feedback@ebuild.co.thเพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้





สินค้าหมวดสถาปัตย์
สินค้าหมวดโครงสร้าง
แหล่งความรู้
eBuild Team
www..co.th
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล Privacy Policy
Copyright 2009 Ebuild Co., Ltd. All Rights Reserved.