เมกะดีลเลอร์ "แกรนด์โฮมมาร์ท" ทุ่มงบฯ 80 ล้าน ปรับโฉมโชว์รูมสาขางามวงศ์วานใหม่หมดจด 360 องศา เพิ่มแต้มต่อธุรกิจ ดีเดย์เปิดตัว 12 ส.ค.นี้ ชูจุดขายเป็นไลบรารี่สินค้านำเข้าหลากหลายรุ่น ควบเปิดตัวเซลแกลเลอรี่สาขาใหม่ย่านบางนา รองรับงานโครงการกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก ดูดกำลังซื้อต่างชาติ
นางประไพ ทยานุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัด หรือ GHM ผู้บริหารศูนย์จำหน่ายกระเบื้องและสุขภัณฑ์ "แกรนด์โฮมมาร์ท" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เพื่อรับมือกับการแข่งขันในธุรกิจจำหน่ายกระเบื้อง-สุขภัณฑ์ที่ท้าทายขึ้น เรื่อย ๆ บริษัทได้ทุ่มงบฯ 80 ล้านบาทปรับโฉมโชว์รูมสาขางามวงศ์วานใหม่แบบ 360 องศา จะมีงานเปิดตัว 12 สิงหาคมนี้
มั่นใจว่าจะเป็นหนึ่งในโชว์ รูมวัสดุที่ทันสมัยที่สุด ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้างานโครงการทั้งดีเวลอปเปอร์ สถาปนิก และผู้รับเหมาก่อสร้างที่เป็นสัดส่วนลูกค้าหลัก 60% ของยอดขายปีที่ผ่านมาได้ดียิ่งขึ้น
"ระยะหลังแกรนด์โฮมมาร์ทนำเข้า กระเบื้องจากจีนและยุโรปมาจำหน่ายเยอะมาก เกิดปัญหาว่าลูกค้ามาที่โชว์รูมเดียวแล้วไม่สามารถดูสินค้าได้ครบ แต่โชว์รูมงามวงศ์วานโฉมใหม่ตั้งใจจะให้เป็นไลบรารี่หรือห้องสมุดที่รวบรวม กระเบื้อง-สุขภัณฑ์จากทั่วโลก ที่สำคัญมีรุ่นพิเศษที่มีเฉพาะที่นี่ที่เดียว"
โฉมใหม่บรรยากาศโรงแรม
นาง ประไพกล่าวถึงรายละเอียดโชว์รูมใหม่ว่า เป็นอาคาร 4 ชั้นรวมดาดฟ้า โดยซื้อที่ดินด้านข้างเพิ่มอีก 1 ไร่ รวมเป็นประมาณ 5 ไร่ ออกแบบใหม่มีทางเดินเชื่อมกับอาคารด้านหลัง มีพื้นที่แสดงสินค้ารวม 4,000 ตารางเมตร เฉลี่ยชั้นละ 1,000 ตารางเมตร การตกแต่งภายในยกระดับเหนือกว่ามาตรฐานโชว์รูมจำหน่ายสินค้าวัสดุตกแต่ง จำลองบรรยากาศโรงแรม ภายในมีพื้นที่แสดงสินค้า ร้านอาหาร คาเฟ่วาเลนติโน่สไตล์อเมริกัน ล็อบบี้เลานจ์ และโต๊ะพูล
ทั้งนี้ การจัดฟังก์ชั่นโชว์รูมแต่ละชั้นจะแตกต่างกัน ชั้น 1 ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นลอฟต์ เป็นพื้นที่จัดแสดงสุขภัณฑ์แบรนด์ชั้นนำในประเทศและแบรนด์ที่แกรนด์โฮมมาร์ ทนำเข้ามาเอง เรียกว่า "ซานิทารี อินโนเวชั่น โซน" มีมุมเทสติ้งสเตชั่นใช้ทดสอบการทำงานสุขภัณฑ์รุ่นต่าง ๆ มีมุมกาแฟสไตล์อเมริกันวาเลนติโน่ให้บริการ
ชั้น 2 ออกแบบเป็นแกลเลอรี่ รวบรวมกระเบื้องหลากหลายดีไซน์จากทุกมุมโลก ตกแต่งเป็นห้องตัวอย่างจำลองรูปแบบต่าง ๆ 18 ห้อง ออกแบบโดยทีมดีไซเนอร์ของบริษัท มีที่ปรึกษาด้านอินทีเรียร์ดีไซน์ให้บริการแบบใกล้ชิด
จัดเต็มชุดครัว-ห้องประชุม
ชั้น 3 เป็นพื้นที่จัดแสดงชุดครัว มีสินค้าสาธิตให้ทดลองใช้งาน พร้อมทั้งยังมีห้องประชุมสำหรับ 8 คนไว้บริการ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในและเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อรองรับทุกความต้องการอย่างครบครัน
ส่วนชั้น 4 ที่เป็นดาดฟ้า ออกแบบการใช้งานสำหรับ 2 ไลฟ์สไตล์ ในบรรยากาศการตกแต่งแบบสวนหย่อมธรรมชาติกลางแจ้ง และห้องรับรองด้านในเป็นห้องประชุมแบบมัลติฟังก์ชั่น 3 ห้อง ภายในตกแต่งด้วยแผงโชว์กระเบื้องและวัสดุตัวอย่าง ซึ่งดีไซเนอร์สามารถใช้วัสดุเหล่านั้นมาประกอบการออกแบบได้ทันที
"การ จัดแสดงสินค้าเราเน้นให้เป็นหมวดหมู่แยกตามสไตล์และระดับราคา จุดเด่นคือเราบริการออกแบบภาพจำลองสำเร็จรูปให้ลูกค้านำกลับบ้านได้ เพียงเลือกกระเบื้อง-สุขภัณฑ์รุ่นที่ชอบให้พนักงานจัดวางลงในโปรแกรม 3 มิติ"
ผุดเซลแกลเลอรี่สาขาบางนา
ขณะเดียวกัน ได้เตรียมแตกทำเลขยายสาขาที่บางนา ถือเป็นการขยายสาขาใหม่จากปัจจุบันมี 4 สาขา คือ สาขางามวงศ์วาน รัตนาธิเบศร์ รามอินทรา และศรีนครินทร์ โดยเร็ว ๆ นี้จะเปิดตัวเซลแกลเลอรี่แห่งใหม่สไตล์โมเดิร์น ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด ใกล้กับศูนย์การค้าเมกาบางนาและอิเกีย เพื่อรองรับลูกค้าในฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ จังหวัดสมุทรปราการ และลูกค้าต่างชาติที่เดินทางเข้ามาหาสินค้าในประเทศไทย ภายในจะจัดแสดงกระเบื้องนำเข้าลวดลายใหม่ ๆ และนำกระเบื้องที่ทำลวดลายด้วยระบบแรงดันน้ำวอเตอร์เจ็ตมาตกแต่งภายในโชว์ รูม ส่วนในอนาคตจะพัฒนาคอมมิวนิตี้มอลล์ภายในโครงการด้วย
ที่มา : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (21 มิถุนายน 2556)
TAG : แกรนด์โฮมมาร์ท,เร่งปรับโฉม,ผุด,สาขาใหม่,ใกล้อิเกีย,อีบิลด |