เทรนด์ตลาดบ้าน-คอนโดฯ มือสองอยู่ในยุคขาขึ้น "เซ็นจูรี่ 21" ปิ๊งไอเดียสร้างทางลัดธุรกิจนายหน้าอสังหาฯจัดอบรมหลักสูตร TSA เดินหน้าขยายเป้าหมายสร้างแฟรนไชส์ 50 สาขาในปีนี้ นายเดวิด เดนิสัน กรรมการบริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ธุรกิจแฟรนไชส์นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ได้รับอานิสงส์จากภาวะบูมของโครงการบ้านและคอนโดมิเนียม ทั้งที่เป็นโครงการเปิดตัวใหม่และตลาดบ้านมือสองในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งมีปัจจัยบวกจากแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาลภายใต้งบประมาณ 2 ล้านล้านบาท ทำให้แนวโน้มตลาดอสังหาฯเป็นที่สนใจของนักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งนี้ เซ็นจูรี่ 21 ได้เปิดหลักสูตรฝึกอบรมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ศูนย์การเรียนรู้ด้านอสังหาฯการซื้อขายที่เรียกว่า TSA (Thailand Sales Academy) เพื่อเป็นการถ่ายทอดประสบการณ์การขาย การวางแผนการทำธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จ รวมถึงการเป็นนายหน้าอย่างมืออาชีพ ปัจจุบันมีผู้จบหลักสูตรไปแล้วจำนวน 5 รุ่น มากกว่า 70 คน การฝึกอบรมดังกล่าวจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน และไม่มีค่าใช้จ่าย "โอกาสทางธุรกิจที่ใกล้ตัวที่สุดจะมาจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซี เพราะแนวโน้มจะทำให้ตลาดอสังหาฯในประเทศไทยเป็นที่สนใจของนักลงทุนทั้งรายใหญ่และรายย่อย การจัดหลักสูตร TSA ถือเป็นแนวทางหนึ่งที่จะช่วยเร่งรัดสร้างธุรกิจนายหน้าอสังหาฯขึ้นมารองรับโดยตรง" นายเดวิดกล่าวด้วยว่า ล่าสุดเทรนด์ความสนใจที่จะเป็นตัวแทนธุรกิจนายหน้าอสังหาฯไม่ได้กระจุกตัวอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลอีกต่อไปแล้ว หากแต่ในหัวเมืองต่างจังหวัดก็ได้รับความสนใจในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นอุดรธานี ขอนแก่น เชียงใหม่ พัทยา ชลบุรี ศรีราชา ภูเก็ต สมุย และสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีผู้สนใจจะเปิดธุรกิจนายหน้าในพื้นที่ดังกล่าว โดยบริษัทมีเป้าหมายจะขยายแฟรนไชส์ธุรกิจนายหน้าอสังหาฯให้ครบ 50 สาขาทั่วประเทศ ภายในปีนี้
ที่มา : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (17 เมษายน 2556)
TAG :"เซ็นจูรี่21",ตั้งเป้า,ผุด,แฟรนไชส์,50,สาขา,อีบิลด |