" รู้อย่างช่าง สร้างอย่างปราชญ์ "

 


Knowledges



Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
หน้าหลักบทความ     บทความเกี่ยวกับเคมีภัณฑ์  
Article มาทำความรู้จักปูนซีเมนต์สำเร็จรูป ฟาสท์ แพทช์ 928 กันครับ

วันที่ลง : 20-Nov-2010

มาทำความรู้จักปูนซีเมนต์สำเร็จรูป ฟาสท์ แพทช์ 928 กันครับ

ฟาสท์ แพทช์ 928 เป็นผลิตภัณฑ์ผสมเสร็จ เพียงแต่ผสมน้ำตามอัตรส่วนก็สามารถใช้งานได้เลย ผลิตภัณฑ์สามารถก่อตัวได้รวดเร็ว เหมาะสำหรับใช้ซ่อมงานคอนกรีตที่ต้องการความเร่งด่วนในการเปิดใช้งาน เช่นพื้นถนน, สะพาน, สนามบิน และพื้นโรงงานอุตสาหกรรมฯลฯ สามารถใช้งานได้ดีแม้แต่ในพื้นที่เย็นจัด เช่น ห้องทำความเย็นต่างๆ โดยมีความหนาตั้งแต่ 13 มม. ขึ้นไป

ลักษณะเด่น Features

            เป็นผลิตภัณฑ์ผสมเสร็จ เพียงเติมน้ำก็สามารถใช้ได้เลย

            ก่อตัว และมีความแข็งแรงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

            ใช้ในพื้นที่เย็นจัดได้ดี

            ใช้ผสมหินเกล็ดได้ สำหรับการใช้งานในเนื้อที่กว้างๆ หรือมีความหนามากๆ

            มีส่วนผสมของโพลีเมอร์ และไพเบอร์

ประโยชน์ Benefits

            ใช้งานง่ายโดยไม่ตองทาน้ำยาประสานคอนกรีต

            ทำงานได้รวดเร็ว/เปิดใช้งานได้ทันที

            สามารถใช้งานในอุณหภูมิที่ต่ำ และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

            ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย

            ทำให้รับแรงดึง แรงเฉือนได้ดี และมีแรงยึดเกาะสูง

ลักษระการใช้งาน

การเตรียมพื้นผิว

            ทำความสะอาดพื้นผิว โดยการขัดล้างพื้นผิวคอนกรีตที่ต้องการใช้งานสะอาด โดยเอาสิ่งแปลกปลอมต่างๆ เช่น น้ำยาบ่ม, สี ฯลฯ ออกให้หมด คอนกรีตที่หลุดร่อน หรือไม่แข็งแรงต้องสกัดออก การใช้ฟาส์ท แพทช์ 928 ต้องให้ได้ความหนา หรือความลึกดังต่อไปนี้

น้ำหนักบรรทุก                             ความหนาน้อยสุด                                     ความหนามากสุด

รับน้ำหนักเบา, รถยนต์                   13 มม. (1/2”)                                         51 มม. (2”) – ไม่ต้องเติมหินเกล็ด

รับน้ำหนักมาก, รถบรรทุก               51 มม. (2”)                                            ไม่จำกัด- เติมหินเกล็ด เพื่อเพิ่มความหนาตามต้องการ

การผสม

            ใช้ ฟาส์ท แพทช์ 928 1 ถุง (20 กก.) ผสมกับน้ำ 2.7 ลิตร จะได้ปริมาตร 0.01 ลูกบาศก์เมตร เตรียมถังผสม และล้างทำความสะอาด ตวงน้ำในอัตราส่วน 2.7 ลิตร ต่อปูน 1 ถุง ใส่ในถังผสม และเปิดเครื่องผสม ค่อยๆ เทฟาส์ท แพทช์ 928 ลงไปผสมประมาณ1-2 นาที หรือจนกว่าจะเข้ากันดี ในขณะที่ผสมไม่ควรเติมน้ำอีก ความหนาที่มากกว่า 51 มม (2”) จะต้องผสมหินเกล็ดที่สะอาด (ควรล้างให้สะอาด และทิ้งไว้ให้แห้งก่อนนำมาใช้) ขนาดหินเกล็ดไม่เกิน 10 มม อัตราส่วนผสม 50-80% โดยน้ำหนัก เพื่อผสมฟาส์ท แพทช์ 928 เข้าดีแล้ว จึงใส่หินเกล็ดลงไปผสมจนกว่าเข้ากันดีอีกครั้งหนึ่ง

การเท

เมื่อผสมเสร็จต้องรีบใช้งานทันที โดยเทอุดรอยที่จะซ่อม อาจจะใช้วัสดุกระทุ้งให้แน่น และใช้เกรียงแต่งให้เรียบร้อยก่อนที่ผลิตภัณฑ์เริ่มก่อนตัวควรผสมในปริมาณที่จะใช้งานภายใน 10 นาที ถ้าต้องการใช้งานในเนื้อที่กว้างๆ ควรผสม และเทอย่างต่อเนื่องเพื่อหลีกเหลี่ยง Cold Joint

เมื่อทำงานเสร็จต้องรีบล้างทำความสะอาดเครื่องทันที

การบ่ม

ใช้น้ำยาบ่มคอนกรีตบ่มให้ทั่วทันทีหลังจากทำงานเสร็จ หรืออาจจะใช้กระสอบคลุม และฉีดน้ำบ่มไว้ตลอดระยะเวลา 3 วัน เป็นอย่างน้อย และไม่ควรให้ผิวงานที่ทำกระทบกระเทือน จนกว่าจะได้ความแข็งแรงตามต้องการ

ข้อจำกัดในการใช้

ไม่ควรเพิ่มวัสดุผสมเพิ่มอื่น เช่น ทราย, ซีเมนต์, ฯลฯ และไม่ควรใช้กับพื้นแอสฟัลท์, คอนกรีตที่ผสมลาเท็กซ์ ดัดแปลง หรือผิวคอนกรีตแนวตั้ง

ที่มา จากทีมงาน ebuild แล้วผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์



TAG :

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ชื่อ
Comment
กรุณาป้อนข้อมูลตามที่ปรากฏ

ข้อความในส่วนแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็นข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ feedback@ebuild.co.thเพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้











สินค้าหมวดสถาปัตย์
สินค้าหมวดโครงสร้าง
แหล่งความรู้
eBuild Team
www..co.th
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล Privacy Policy
Copyright 2009 Ebuild Co., Ltd. All Rights Reserved.