" รู้อย่างช่าง สร้างอย่างปราชญ์ "

 


Knowledges



Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
หน้าหลักบทความ     บทความเกี่ยวกับเคมีภัณฑ์  
Article ป้องกันปลวกไม่ให้ขึ้นบ้าน

วันที่ลง : 12-Jun-2010

ป้องกันปลวกไม่ให้ขึ้นบ้าน

1.เนื่องจากปลวกจะชอบ อยู่ในที่ชื้นและมืดทึบดังนั้นจึงควรหมั่นตรวจสอบบ้าน โดยเฉพาะในบริเวณที่มีความชื้นและมืดทึบ เช่นห้องใต้ดินพื้นที่ใต้บันไดฝ้าเพดานตามขอบบัวพื้น ผนัง ช่องผนัง ที่ฝังท่อระบายน้ำ ผนังไม้ที่กรุสองชั้น อย่างสม่ำเสมอ

2.ควรเก็บเศษวัสดุก่อ สร้าง เช่น เศษไม้เศษสิ่งปฏิกูลต่าง ๆ ไปทิ้งหรือทำลายให้หมดในขณะที่ทำการป้องกันปลวก และหลังการก่อสร้าง

3.หากตรวจพบกองดินหรือทางเดินของปลวกให้พยายามค้น หาให้ถึงจุดที่ปลวกขึ้นมา ทำลายทิ้งและใช้สเปรย์ ฆ่าปลวกที่มีจำหน่ายอยู่ฉีดทิ้งไว้สักวันหรือสองวันแล้วตรวจสอบดูอีกครั้งหากยังมีอยู่ให้ขุด ดินลงไปแล้วฉีดยาซ้ำ

4.ผสมน้ำยากันปลวกลงในซีเมนต์ก่อนเทพื้นบ้าน

5.การเลือกไม้ในการปลูก สร้างบ้านควรเลือกไม้ที่มีความทนทานต่อการทำลายของปลวก อาทิไม้สัก ไม้เต็ง ไม้แดง ไม้ชิงชัน และไม้ประดู่ แต่ถ้าเลือกใช้ไม้เนื้ออ่อน เช่น ไม้ยาง ไม้สน ควรอาบน้ำยาป้องกันก่อน

6.ไม่ควรปลูกต้นไม้ใหญ่ ไว้ใกล้บ้าน เพราะรากที่ชอนไชเป็นช่องทางให้ปลวกเข้าสู่บ้านได้ ส่วนต้นไม้ ที่ตายแล้วก็ควรกำจัดทิ้งไป

7.พยายามป้องกันไม่ให้ แมลงเม่าบินเข้ามาภายในบ้าน เช่น ปิดประตูหน้าต่างก่อนพลบค่ำ ปิดช่องระบาย ลมที่หลังคาและรอยแยกต่าง ๆ เป็นต้น เพราะแมลงเ ม่าคือปลวกเจริญพันธุ์ เมื่อเข้ามาจะหาที่สร้าง รังวางไข่ แมลงเม่ามักจะมีมากในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายน และระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึง เดือนธันวาคม หากเข้ามา ให้พ่นละอองน้ำแล้วกวาด รวมกัน ฉีดด้วยยาฆ่าแมลง หรือปิดไฟทุกดวงในบ้าน จนกว่าจะแน่ใจว่าไม่มีแมลงเม่าอีกแล้ว

ที่มา:http://www.homedd.com/HomeddWeb/servlet/homedd.A_home_diy.frontweb.DiyTopic?ClassID=00007&TypePage=0&IndexShow=0&goPage=0&JobID=00002&ClassID=00007&ItemID=02207&Mytype=1



TAG :

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ชื่อ
Comment
กรุณาป้อนข้อมูลตามที่ปรากฏ

ข้อความในส่วนแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็นข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ feedback@ebuild.co.thเพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้











สินค้าหมวดสถาปัตย์
สินค้าหมวดโครงสร้าง
แหล่งความรู้
eBuild Team
www..co.th
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล Privacy Policy
Copyright 2009 Ebuild Co., Ltd. All Rights Reserved.