นายวีระศักดิ์ กิตตินันทกุล ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ ตราเฌอร่าบอร์ด บริษัท โอลิมปิคกระเบื้องไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หลังคาตราห้าห่วงและผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์ซีเมนต์ตราเฌอร่า เปิดเผยถึงแผนการตลาดครึ่งปีหลัง 2554 ของสินค้าแบรนด์เฌอร่า ว่าจะมุ่งเน้นสร้างตลาดผนังหล่อหรือที่เรียกว่า "เฌอร่า อินฟิลวอลล์" มากเป็นพิเศษ เพื่อเป็นการสร้างตลาดใหม่ๆ ให้กับสินค้า และลดปัญหาการแข่งขันในตลาดวัสดุแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ที่เริ่มกลยุทธ์สงครามราคาเป็นหลักในการขยายตลาด ทั้งนี้การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ถูกเลือกนำมาใช้ในการขยายตลาดในครั้งนี้ เพื่อสร้างความแตกต่าง และเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท และล่าสุดบริษัทได้วางตลาดวงกบประตูและหน้าต่างเฌอร่าทำจากไฟเบอร์ซีเมนต์ เพื่อเสริมระบบผนังเฌอร่า อินฟิลวอลล์ ให้เป็นระบบสมบูรณ์ยิ่งขึ้น
สำหรับภาพรวมตลาดในประเทศของระบบผนังเฌอร่า อินฟิลวอลล์นั้น ในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา สามารถสร้างยอดขายมากกว่า 300,000 ตารางเมตร และยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและเซ็นสัญญาอีกหลายโครงการ รวมพื้นที่กว่า 500,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็นยอดขายประมาณ 100 ล้านบาท และบริษัทมีแผนที่จะรุกตลาดทั่วเอเชีย ดังนั้นจึงมั่นใจว่ายอดขายจะเพิ่มเป็น 1.5 ล้านตารางเมตรในปี 2554
ที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า -- อังคารที่ 2 สิงหาคม 2554
TAG : |