" รู้อย่างช่าง สร้างอย่างปราชญ์ "

 


Knowledges



Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
หน้าหลักข่าวก่อสร้าง     ข่าวผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง  
NEWS สถาปนิก"55แข่งโชว์นวัตกรรมวัสดุ สินค้ารับมือ"น้ำท่วม-เทรนด์ลดโลกร้อน"มาแรง
วันที่ลง : 18-Apr-2012   จำนวนคนอ่าน 697

บิ๊กแบรนด์วัสดุตบเท้าร่วมงานสถาปนิก"55 "เอสซีจี-กลุ่มพันธมิตรวัสดุฯ-Decor Room-L&E-สีทีโอเอ" ติดโผท็อปไฟฟ์ยึดพื้นที่บูทสูงสุด สินค้านวัตกรรมเปิดตัวสะพรั่ง "ลีโอวูด" ชูพื้นไม้ผสมพลาสสติก ทนน้ำ "บีเซนฯ" นำกระเบื้องปูพื้นผิวภายนอก รุ่นนาโน ลดการเกิดตะไคร่ "นาม-คริสติน่า" โชว์สุขภัณฑ์และอ่างน้ำวน ประหยัดน้ำและพลังงาน "เบเยอร์" เปิดตัวสีตกแต่งพิเศษจากอิตาลี

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจการจัดงาน "สถาปนิก"55" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-29 เม.ย.นี้ที่อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 เมืองทองธานี ภายใต้ธีมงาน "Water Brick" (ก้อนน้ำ) สะท้อนความหมายถึงการเรียนรู้ใช้ชีวิตอยู่กับน้ำ พบว่าผู้ประกอบการจองพื้นที่บูทสูงสุด 5 ราย ได้แก่ 1) บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (เอสซีจี) มีพื้นที่ 2,000 ตร.ม. นำเสนอสินค้าที่ตรงกับวิเคราะห์เทรนด์ที่อยู่อาศัยในอนาคต 5 กลุ่ม 2) กลุ่มพันธมิตรวัสดุก่อสร้างที่มีสมาชิก 18 ราย จองพื้นที่ 510 ตร.ม. 3) ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ Decor Room ออกบูทงานนี้เป็นครั้งแรก จองพื้นที่ 400 ตร.ม.4) บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อิควิปเม้นท์ (L&E) จองพื้นที่ 230 ตร.ม.และ 5) ทีโอเอเพ้นท์ จองพื้นที่ 205 ตร.ม.

เปิดตัววัสดุรับมืออุทกภัย

โดย ผู้ประกอบการหลายรายนำเสนอสินค้าเกี่ยวข้องกับการรับมืออุทกภัย รวมถึงเทรนด์สิ่งแวดล้อม ก็ยังมาแรง เริ่มที่บูท "ลีโอวูด อินเตอร์เทรด" ผู้ผลิตพื้นไม้ลามิเนต ประตู และวงกบสำเร็จรูป จะเปิดตัว "พื้นไม้ทนน้ำ" เป็นครั้งแรก ผลิตจากไม้ผสมพลาสติก (Wood Plastic) และปิดผิวด้วยแผ่นลามิเนตลายไม้เสมือนไม้จริง ใช้ปูพื้นชั้นล่างที่มีความชื้นสูงได้ ทนน้ำได้ ราคาขายตร.ม.ละ 1,500-1,800 บาท

บูทของ "กลุ่มพันธมิตรวัสดุก่อสร้าง" อาทิ บจ.บีเซน โปรดักส์ เปิดตัวกระเบื้องเซรามิกสำหรับงานปูพื้นผิวภายนอก รุ่น "นาโน" ลดการเกิดคราบตะไคร่ แม้แช่น้ำนาน และฉีดล้างทำความสะอาดได้ง่าย, บจ.เตียวฮงสีลม เปิดตัวแผ่นพนังกั้นน้ำนำเข้าจากต่างประเทศ เป็นต้น

ประหยัดน้ำ-พลังงานมาแรง

ด้าน "นาม สุขภัณฑ์" ผู้ผลิตสุขภัณฑ์นาม เปิดตัวโถปัสสาวะและสุขภัณฑ์ใหม่ รุ่น "Naan" ภายใต้แนวคิดลดการใช้น้ำสำหรับโถปัสสาวะจะใช้น้ำเพียง 1 ลิตร จากทั่วไป 2.5-3.8 ลิตร และสุขภัณฑ์ใช้น้ำสำหรับชำระล้างหนัก 4.5 ลิตร จากทั่วไป 6 ลิตร รวมถึงอ่างล้างหน้ารุ่นใหม่ ขนาดกะทัดรัด เหมาะกับการติดตั้งในคอนโดฯ

ทาง "สุขภัณฑ์ คริสติน่า (ประเทศไทย)" เปิดตัวอ่างน้ำวนรุ่นใหม่แบบลอยตัว ที่ใช้ระบบมอเตอร์น้ำวน นำเข้าจากประเทศอเมริกา ลดการใช้พลังงานลงจากเดิม 30% และมีเสียงเงียบกว่าปกติ ส่วน บจ.สุขภัณฑ์ เซ็นเตอร์ หนึ่งในโชว์รูมค้าวัสดุรายใหญ่ เตรียมเปิดตัวอ่างน้ำวนลอยตัว นำเข้าจากประเทศจีน จุดเด่น คือมีประตูเปิดปิดทางด้านข้าง หรือด้านหน้า ป้องกันการสะดุดระหว่างก้าวขึ้นลง สีเบเยอร์โชว์นวัตกรรมจากอิตาลี

นาย วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เบเยอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสีเบเยอร์ เปิดเผยว่า ปีนี้เน้นการนำเสนอนวัตกรรมสีตกแต่ง ที่จับมือเป็นพันธมิตรกับ "Val Paint" ผู้ผลิตสีเอฟเฟ็กต์เลียนแบบลวดลาย สำหรับงานตกแต่งจากประเทศอิตาลี เปิดตัวผลิตภัณฑ์สี และแนะนำเทคนิคการสร้างลวดลายสีบนผนัง อาทิ ลายหิน ลายสนิม ลายหนังสัตว์ ลายผ้ายีน ฯลฯ เป็นสีตกแต่งเกรดพรีเมี่ยม ราคา (รวมค่าแรง) เฉลี่ย ตร.ม. ละ 800 บาท



ที่มา  :  วันที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555  ประชาชาติธุรกิจ



TAG :สถาปนิก"55แข่งโชว์นวัตกรรมวัสดุ สินค้ารับมือ"น้ำท่วม-เทรนด์ลดโลกร้อน"มาแรง,ข่าวอสังหา,อสังหาริมทรัพย์,บ้าน,ที่อยู่อาศัย,ข่าวผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง,ข่าวก่อสร้าง,อีบิลด,eBuild,ข่าวสร้างบ้านebuild

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ชื่อ
Comment
กรุณาป้อนข้อมูลตามที่ปรากฏ

ข้อความในส่วนแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็นข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ feedback@ebuild.co.thเพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้





สินค้าหมวดสถาปัตย์
สินค้าหมวดโครงสร้าง
แหล่งความรู้
eBuild Team
www..co.th
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล Privacy Policy
Copyright 2009 Ebuild Co., Ltd. All Rights Reserved.