นายพัฒนา พร้อมพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเวอร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด เปิดเผยว่า โครงการลงทุนพัฒนาวอเตอร์เกต พาวิลเลี่ยน มูลค่า 5,500 ล้านบาท จะเปิดบริการเดือนตุลาคมนี้ ตั้งเป้าสนับสนุนไทยขึ้นเป็นประเทศศูนย์กลางการค้าส่งสินค้าครบวงจร หรือ Hub Trading Street Fashion ในตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ปี 2558 ซึ่งได้ทำสัญญากับร้านค้านำสินค้าเข้ามาจำหน่ายทั้งปลีกและค้าส่งกว่า 100 อินเตอร์แบรนด์ กลุ่มหลักคือ สินค้าแฟชั่น ร้านอาหาร ร้านเครื่องสำอาง ซูเปอร์มาร์เก็ต สถาบันการเงิน/ธนาคาร ให้ความสนใจเข้ามาซื้อและเช่าพื้นที่ใช้สอยขนาด 60,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ขาย 10,000 ตารางเมตร หรือ 1,000 ยูนิต ยูนิตละประมาณ 12 ตารางเมตร ขายในราคาจูงใจ 500,000-700,000 บาท/ตารางเมตร เพราะต้องการจะช่วยผู้ประกอบการในระยะเริ่มต้นทำธุรกิจให้แข็งแรงจึงทำราคาขายพื้นที่เฉลี่ยถูกกว่าศูนย์ค้าส่งขนาดใหญ่ในแถบประตูน้ำ 7-8 เท่า ตั้งเป้าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจากตลาดในประเทศ 70% ต่างประเทศ 30% กลุ่มแอฟริกา ออสเตรเลีย เอเชียบางประเทศ โดยจะใช้แม่เหล็กดึงดูดจากคุณภาพสินค้าหลากหลายแบรนด์ และกลยุทธ์การขายซึ่งให้แต่ละร้านเน้นการออกแบบสินค้าต่างจากศูนย์ค้าส่งปัจจุบัน ซึ่งนิยมรับคำสั่งซื้อจำนวนมากด้วยการผลิตแบบเดียวเหมือนกันทั้งหมด แต่ร้านในโครงการวอเตอร์เกต พาวิลเลี่ยนจะออกแบบสินค้าชนิดเดียวกันให้ลูกค้าสามารถสั่งผลิตได้ 3-4 แบบ
"ขณะนี้ทำสัญญาโอนโฉนดให้กับร้านค้าที่ซื้อไปเรียบร้อยแล้ว 300 ราย ในพื้นที่ 1,000 ยูนิต ซึ่งทำเป็นศูนย์การค้า 5 ชั้น และใต้ดินอีก 1 ชั้น มีให้เลือกกว่า 1,000 ร้านค้า บริเวณชั้น 5 สร้างศูนย์อาหาร มีแบรนด์ดังจากนานาชาติเปิดบริการรวมกว่า 1,000 ที่นั่ง และในช่วงเหลือเวลาอีก 2 เดือน ก่อนจะเปิดบริการเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์เดือนตุลาคมนั้น ยังพอมีพื้นที่เหลือประปรายในแต่ละชั้น เพื่อเปิดให้เช่าอีกเกือบ 100 ยูนิต รวมทั้งวางกลยุทธ์สร้างความสำเร็จของโครงการในระยะยาวจะเน้นจัดอีเวนต์การตลาดปีละ 14-15 ครั้ง ประชาสัมพันธ์ศูนย์ค้าส่งให้กับร้านค้าทั้งหมด"
นายพัฒนากล่าวว่า ภายในโครงการวอเตอร์เกต พาวิลเลี่ยน ได้ลงทุนสร้างโรงแรมโดยจ้างเชนเซ็นทาราของเครือเซ็นทรัลเข้ามาบริหารห้องพักขนาด 281 ห้อง ราคาพัก 4,000 บาทขึ้นไป/ห้อง/คืน อนาคตจะเป็นธุรกิจที่สามารถทำส่วนแบ่งรายได้ให้โครงการมากเป็นอันดับ 1 หลังจากมีรายได้จากการขายพื้นที่ร้านค้าไปแล้วกว่า 40% ของรายได้ทั้งหมด
ระหว่างนี้ได้ซื้อที่ดินจากบริเวณติดกับโครงการเพิ่มอีก 4 ไร่ วางแผนจะขยายการลงทุนเฟส 2 อาจจะเพิ่มศูนย์อาหารเข้ามาด้วย หลังจากเฟสแรกเน้นให้มีร้านอาหารอินเตอร์แบรนด์เป็นหลัก แต่ช่วงเวลาที่จะขยายเฟสต่อไป ต้องรอให้เฟสแรกสามารถเปิดบริการ มีผู้เข้ามาใช้บริการเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้และให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติที่นิยมเทรนด์การใช้ชีวิตพักโรงแรม มีแหล่งช็อปปิ้ง และ ร้านอาหารแบรนด์คุณภาพ กลุ่มอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปจนถึง 50 ปี น่าจะมาแรง
สำหรับโครงการวอเตอร์เกต พาวิลเลี่ยน บริหารงานโดยบริษัท โอเวอร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด มีพันธมิตรพัฒนาร่วมกันอีก 4 กลุ่ม คือ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ก่อสร้าง บริษัท คาซ่า จำกัด ออกแบบอาคาร บริษัท ฮาริสัน จำกัด (มหาชน) ดูแลด้านการขาย ธนาคารไทยพาณิชย์ สนับสนุนเงินลงทุน
ทั้งนี้ กลุ่มผู้ประกอบการและสมาคมค้าปลีกและส่งย่านประตูน้ำระบุว่า แต่ละปียอดจำหน่ายสินค้าของศูนย์ค้าส่งและปลีกของผู้ประกอบการหลายหมื่นราย รวมทั้งโรงแรมที่พักรวมกว่า 3,000 ห้อง สามารถสร้างรายได้รวมกว่า 1-2 แสนล้านบาท อัตราการเติบโต 2 หลักมาตลอด เป็นศูนย์กลางสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจของไทย และต่อไปจะยกระดับเทียบชั้นย่านเอ็มบีเค มาบุญครอง ซึ่งนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่แวะพักกรุงเทพฯ จะต้องนึกถึงและเลือกบรรจุไว้ในโปรแกรม
ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ
TAG :วอเตอร์เกตฯผุดฮับค้าส่งกลางกรุง ผนึก100แบรนด์อินเตอร์หนุนสินค้าส่งออกทั่วโลก,ข่าวอสังหา,อสังหาริมทรัพย์,บ้าน,ที่อยู่อาศัย,ข่าวผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง,ข่าวก่อสร้าง,อีบิลด,eBuild,ข่าว |