เจเอสพีตั้งเป้าดันสำเพ็ง 2 ขึ้นเป็นนิวไชน่าทาวน์ รองรับนักท่องเที่ยวคนจีน หลังประสบผลสำเร็จขายเกลี้ยงทั้งโครงการ เล็งหาที่ดินเพิ่มพัฒนาต่อเนื่อง พร้อมเปิดแผนลงทุนปีหน้ามูลค่าหมื่นล้านบาท เดินหน้าแต่งตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์
นายทนงศักดิ์ มโนธรรมรักษา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดเลือกที่ปรึกษาทางด้านการเงิน เพื่อนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ คาดว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งได้ในช่วงกลางปี 2557 และกระจายหุ้นได้ในช่วงปลายปีเดียวกัน โดยบริษัทมีแผนที่จะกระจายหุ้นประมาณ 25% คิดเป็นจำนวนหุ้น 500 ล้านหุ้น ตั้งเป้ารายได้จากการกระจายหุ้นประมาณ 4,000 ล้านบาท ราคาพาร์ 1 บาท ตั้งเป้าราคาไอพีโอไว้ที่ประมาณ 8-10 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้บริษัทมีแผนที่จะนำรายได้ดังกล่าวมาใช้เพื่อการลงทุนหรือขยายการพัฒนาธุรกิจ ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียนประมาณ 1,500 ล้านบาท
สำหรับแผนการดำเนินงานนั้น ในปีนี้บริษัทจะเน้นให้น้ำหนักการพัฒนาโครงการสำเพ็ง 2 เป็นหลัก แม้ว่าจะสามารถปิดการขายทั้งหมดแล้ว คิดเป็นมูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท และมีแผนที่จะซื้อที่ดินในบริเวณเดียวกันเพิ่มเติมอีกประมาณ 40 ไร่ เพื่อพัฒนาเป็นโครงการโรงแรมและคอนโดมิเนียมด้วย คาดว่าจะเริ่มโอนได้ภายในปีหน้า ทั้งนี้นอกจากจะมีพื้นที่สำหรับค้าส่งและค้าปลีกแล้ว ยังมีพื้นที่สำหรับโซนท่องเที่ยวตลาดน้ำ 5 ภาค และมีคอมมูนิตี้มอลล์ด้วย เพื่อดึงนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเข้าไปใช้บริการ โดยในอนาคตมีแผนที่จะผลักดันโครงการสำเพ็ง 2 เป็นนิวไชน่าทาวน์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวคนจีนที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว โดยมั่นใจว่าโครงการจะติดตลาดได้ภายในปีแรกที่เปิดให้บริการ นอกจากนี้ล่าสุดได้ไปซื้อแปลงที่ดินเปล่าในหมู่บ้านแกรนด์ ศศิธร ย่านเพชรเกษม 69 แปลงละประมาณ 100 ตารางวา ประมาณ 23 แปลง เพื่อนำมาพัฒนาเป็นโครงการบ้านเดี่ยวขายในราคาประมาณ 6 ล้านบาทด้วย
นายทนงศักดิ์กล่าวว่า สำหรับแผนการดำเนินงานในปีหน้านั้นตั้งเป้าพัฒนาโครงการไว้ประมาณ 3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 10,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการที่บริเวณถนนสุขุมวิท 2 โครงการคือโครงการโค้งโพธิ์ คอนโดมิเนียมบนเนื้อที่ประมาณ 18 ไร่ ย่านสมุทรปราการ โดยตั้งอยู่ที่สุขุมวิทสายเก่า ราคาขายยูนิตละเกือบ 2 ล้านบาท และโครงการเดอะไมอามี่ พื้นที่ 120 ไร่ในย่านเดียวกัน ซึ่งมีทั้งทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ คอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว โดยในส่วนของคอนโดมิเนียมนั้นจะพัฒนาเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมที่อยู่ในสมุทรปราการ และโครงการสุดท้ายคือโครงการอ้อมน้อยเซ็นเตอร์ ซึ่งภายในโครงการมีทั้งอาคารพาณิชย์ คอนโดมิเนียมและช็อปปิ้งมอลล์
นายทนงศักดิ์กล่าวว่า สำหรับเป้าหมายรายได้ของบริษัทนั้น ในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ประมาณ 6,000 ล้านบาท โดย 5 เดือนแรกสามารถทำยอดขายได้แล้วประมาณ 3,600 ล้านบาท ตั้งเป้ารายรับหรือยอดรับรู้รายได้ไว้ที่ 1,000 ล้านบาท ส่วนปี 2557 ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ประมาณ 3,700-4,000 ล้านบาท และในปี 2558 ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ประมาณ 6,000 ล้านบาท
ที่มา : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (28 มิถุนายน 2556)
TAG :ดัน, สำเพ็ง 2,นิวไชน่าทาวน์, เจเอสพี,มั่นใจ,ลูกค้าติดตลาดชัวร์,อีบิลด |