" รู้อย่างช่าง สร้างอย่างปราชญ์ "

 


Knowledges



Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
หน้าหลักบทความ     บทความเกี่ยวกับสี งานทาสี  
Article สีทาหลังคา

วันที่ลง : 14-Mar-2012

สีทาหลังคา หรือที่บางครั้งเรียกกันว่าสีทากระเบื้องหลังคา เป็นสีอะคริลิกพอลิเมอร์ ที่ผสมสารที่ช่วยให้สามารถสะท้อนรังสียูวีซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้สีของหลังคาซีดจางลง นอกจากนี้ในสีบางรุ่นยังมีการผสมสารที่มีคุณสมบัติป้องกันความร้อน เรียกว่า เซรามิกโค้ตติ้ง ซึ่งประกอบด้วยโมเลกุลของเซรามิกที่มีภายในกลวงเป็นสุญญากาศจำนวนมากเพื่อสะท้อนความร้อนออกจากหลังคาช่วยลดความร้อนที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน



สีทาหลังคามีให้เลือกหลายชนิดตามชนิดกระเบื้องมุงหลังคา ไม่ว่าจะเป็น สีสำหรับ กระเบื้องลอน กระเบื้องคอนกรีต หรือแม้แต่กระเบื้องหลังคาโลหะ โดยผู้ผลิตสีเกือบทุกราย ก็จะมีผลิตภัณฑ์สีทาหลังคาไว้ให้เราได้เลือกใช้กัน นอกจากผู้ผลิตสีแล้ว แม้แต่ผู้ผลิตกระเบื้องเองก็มีการผลิตสีทาหลังคาของตนออกมาวางจำหน่ายเช่นกันเพื่อให้กลุ่มลูกค้าของตนเองสามารถเลือกใช้งานได้ตามต้องการ

สำหรับวิธีการใช้งานก็สามารถใช้งานได้ทั้งวิธีการทาด้วยแปรงทาสีธรรมดาหรือจะเลือกใช้เครื่องพ่นสีก็ได้ เพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการทำงาน สำหรับขั้นตอนการทาสีหลังคาสามารถศึกษาขั้นตอนและวิธีการทาได้จากบทความ เปลี่ยนหลังคา(ให้เหมือน)ใหม่
แน่นอนว่าการตัดสินใจเลือกว่าจะใช้สีของผลิตภัณฑ์ใดก็อยู่ที่การตัดสินใจของคุณเอง แต่ลักษณะของสีทาหลังคาที่ดีควรเป็นอย่างไรลองไปดูกันครับ



    สีทาหลังคาต้องมีความยืดหยุ่นตัวที่ดี ทั้งสีรองพื้นและสีจริง เพื่อช่วยป้องกันการรั่วซึมที่อาจเกิดขึ้นจากการยืดหดตัวของวัสดุมุงหลังคา
    มีฟิล์มสีที่ค่อนข้างเรียบและมัน เพื่อทำให้ฝุ่นไม่สามารถจับพื้นผิวกระเบื้องได้ง่าย เมื่อฝนตกหลังคาบ้านของเราก็จะดูใหม่อยู่เสมอ
    มีประสิทธิภาพในการสะท้อนรังสียูวีได้ดี ซึ่งรังสียูวีจะเป็นตัวการที่ทำให้สีหลังคาซีดลง
    ควรมีการผสมน้ำยาป้องกันการเกิดตะไคร่น้ำและเชื้อรา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดตะไคร่และเชื้อราภายในระยะเวลาสั้นๆ
    ปราศจากสารปรอท สารตะกั่ว หรือโลหะหนัก ที่เป็นอันตรายต่อคน สัตว์ หรือพืช โดยสามารถทำการรองน้ำฝนเพื่อไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้
    มีเฉดสีให้เลือกตามความต้องการ หรือมีเฉดสีที่ใกล้เคียงกับสีเดิมของกระเบื้องหลังคา
    มีการรับประกันความทนทานไม่ต่ำกว่า 5 ปี เพราะถึงแม้ว่าขั้นตอนการทาสีหลังคาจะไม่มีอะไรซับซ้อน แต่การปฏิบัติงานและเตรียมความพร้อมเพื่อทำงานในที่สูง ทำได้ไม่ง่ายนัก จึงควรเลือกสีทาหลังคาที่มีความทนทานสูงจะดีกว่า
    มีราคาที่ไม่แพงจนเกินไป ลองเปรียบเทียบกับราคาและค่าแรงของการเปลี่ยนกระเบื้องมุงหลังคาใหม่ดูหากพบว่าแพงกว่าก็ให้เลือกการเปลี่ยนกระเบื้องมุงหลังคาใหม่จะดีกว่า




เมื่อจำเป็นถึงคราวต้องเปลี่ยนสีหลังคา อย่ามัวแต่เลือกสีที่ถูกใจแต่เพียงอย่างเดียว ไม่ควรลืมศึกษาข้อมูลของสีทาหลังคาเพื่อให้ได้สีทาหลังคาที่มีคุณภาพดีด้วยเช่นกัน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องทาสีหลังคากันใหม่บ่อยๆ นั่นเอง



ขอบคุณที่มา  :  http://www.baanlaesuan.com



TAG :สีทาหลังคา,ebuild,article,บทความเกี่ยวกับบ้าน,วัสดุก่อสร้าง,อีบิลด,บทความเกี่ยวกับสี,บทความทั่วไป,หลังคา,สีทาหลังคา,หลังคารั่ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ชื่อ
Comment
กรุณาป้อนข้อมูลตามที่ปรากฏ

ข้อความในส่วนแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็นข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ feedback@ebuild.co.thเพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

พิมายะ

30-Aug-2015  19:19:04
ใช้มืออาชีพแบบเราดีกว่า ทาสีหลังคา พ่นสีหลังคา บ้านให้ดูใหม่และสวย ด้วยช่างหลังคาโดยตรง บริการให้คำปรึกษางาน พ่นสีหลังคา ทาสีหลังคาบ้าน ให้สวยมากขึ้น เทคนิคและความชํานาญ ในด้านงาน ทาสีหลังคา พ่นสีหลังคา งานพ่นสะฉนวนสะท้อนความร้อนให้กับโรงงาน จะเป็นตัวเลือกให้ท่านได้หลังคาที่พ่นสีแล้วได้คุณภาพ การทาสีหลังคา จะต้องทำงานล้างหลังคาให้สะอาดเป็นหลัก รวมกับวิธีการการทำงาน รับทาสีหลังคา พ่นสีหลังคา ทำสีหลังคาใหม่ เปลี่ยนสีหลังคาบ้าน หลังเก่า หรือสีหลังคาไม่ถูกใจ ปรึกษา เราได้ ด้วยทีมงานวิศวกร โทร 090-1163199










สินค้าหมวดสถาปัตย์
สินค้าหมวดโครงสร้าง
แหล่งความรู้
eBuild Team
www..co.th
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล Privacy Policy
Copyright 2009 Ebuild Co., Ltd. All Rights Reserved.