" รู้อย่างช่าง สร้างอย่างปราชญ์ "

 


Knowledges



Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
หน้าหลักบทความ     บทความเกี่ยวกับปูนซีเมนต์ คอนกรีต  
Article วิธีเลือกกระเบื้องให้เข้ากับห้อง

วันที่ลง : 07-Feb-2011
วิธีเลือกกระเบื้องให้เข้ากับห้อง

ใครที่กำลังตกแต่งห้องด้วยกระเบื้องวันนี้มีวิธีเลือกกระเบื้องให้เข้ากับห้องมาฝาก...

- ระเบียงและทางเดินเข้าบ้าน

ถ้าบ้านมีอาณาบริเวณก่อนเข้าถึงตัวบ้าน ตามทางเดิน หรือระเบียงหน้าบ้านควรปูกระเบื้องไว้จะสร้างบรรยากาศและความหรูหราให้กับ ตัวบ้านมาก โดยเฉพาะถ้าปลูกต้นไม้ไว้ข้าง ๆ ด้วย กระเบื้องที่เหมาะสมที่สุดสำหรับบริเวณนี้ คือ กระเบื้องผิวหยาบ ทนต่อการขูดขีดเพราะบริเวณนี้ต้อรองรับการเสียดสีจากรองเท้าเป็นอย่างมาก

- ห้องรับแขก/ห้องนั่งเล่น

ห้องนี้เป็นห้องที่มีความสำคัญกับบ้านมาก เพราะไว้ใช้รับแขก บรรยากาศของห้องนี้จึงควรเน้นความอบอุ่นและสบาย ๆ แต่ด้วยความที่ห้องนี้เป็นห้องที่เชื่อมต่อมาจากบริเวณทางเดิน จึงควรเลือกโทนสีให้เข้ากับระเบียงด้วย คนไทยส่วนใหญ่จะนิยมใช้กระเบื้องผิวมันในห้องนี้ซึ่งก็ช่วยขับความหรูหราให้ กับห้อง

- ห้องนอน

เป็นห้องส่วนตัว ต้องการปูอย่างไรก็สามารถทำได้เพราะไม่มีใครเห็น ขึ้นอยู่กับรสนิยมส่วนตัวของเจ้าของห้อง แต่ที่อยากแนะนำ คือ ควรเลือกกระเบื้องเซรามิคบุผนังสีนวลตาเพราะจะทำให้ห้องดูสว่างสวยงามขึ้น อีกมากจากลวดลายที่เลือกตกแต่ง ถ้าใช้กระเบื้องขนาดใหญ่จะทำให้ห้องโล่งและไม่อึดอัดด้วย

- ห้องครัว

ห้องที่รับบทหนักทั้งควันไฟ คราบน้ำมัน คราบเขม่า กระเบื้องที่เหมาะสมต้องคงทน ทำความสะอาดง่าย ส่วนสีนั้นเลือกสีที่ช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้เจริญอาหารแบบสีอ่อนหรือสีที่สดใส เช่น สีครีม สีเหลือง สีฟ้า นอกจากนี้ถ้าเติมความสดใสให้ผนังด้วยกระเบื้องที่มีลายผลไม้ ลายถ้วยชาม ก็จะดูงดงามขึ้น

สำหรับห้องที่มีขนาดเล็ก ไม่ควรเลือกกระเบื้องที่มีลวดลายมาก เลือกแบบที่ลายเรียบ ๆ แต่ถ้าเป็นห้องใหญ่ กว้างขวาง ใช้กระเบื้องแผ่นใหญ่จะสวยกว่า ปูเป็นตารางหมากรุก จัดวางสีตามใจชอบ ที่สำคัญคือผิวกระเบื้องไม่ควรใช้แบบผิวลื่น ใช้ผิวหยาบจะเหมาะกว่า

- ห้องน้ำ

เป็นห้องที่ใช้บ่อยและต้องคอยรองรับความเปียกชื้น กระเบื้องที่เหมาะสมควรจะเป็นกระเบื้องเซรามิคเคลือบผิวหยาบ มีความฝืดสูงเพื่อลดอัตราเสี่ยงจากการลื่นล้ม แต่กระเบื้องบุผนังนั้นสามารถใช้กระเบื้องเคลือบผิวมันได้ตามสบาย ส่วนสีนั้นใช้สีอ่อนจะทำให้ดูสว่าง กว้างขวาง เห็นคราบสกปรกได้ง่าย

รู้อย่างนี้แล้ว ใครอยากใช้กระเบื้องตกแต่งห้องแบบไหน ก็ลองนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติตามกันได้นะคะ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเราทางเว็บบอร์ดได้ค่ะ


ที่มา : http://www.benjaporn.com/knowledge/show.php?id=50


TAG :

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ชื่อ
Comment
กรุณาป้อนข้อมูลตามที่ปรากฏ

ข้อความในส่วนแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็นข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ feedback@ebuild.co.thเพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้











สินค้าหมวดสถาปัตย์
สินค้าหมวดโครงสร้าง
แหล่งความรู้
eBuild Team
www..co.th
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล Privacy Policy
Copyright 2009 Ebuild Co., Ltd. All Rights Reserved.