" รู้อย่างช่าง สร้างอย่างปราชญ์ "

 


Knowledges



Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
หน้าหลักบทความ     บทความเกี่ยวกับงานอุปกรณ์ เครื่องมือ  
Article เทคนิคการใช้ เครื่องเร้าท์เตอร์กัดชิ้นงาน

วันที่ลง : 21-May-2010

เทคนิคการใช้ เครื่องเร้าท์เตอร์กัดชิ้นงาน

ขั้นตอนที่ 1
การตัดชิ้นงานด้วยรั้วเป็นตัวนำวัดระยะจากขอบตั ดของดอกถึงขอบแท่น ว่ามีระยะเท่าไรเมื่อต้องการ กัดชิ้นงานให้วัดระยะเพิ่มหรือลดขนาดขอบแท่น-ดอ กกัด เพื่อทำแนวรั้ว


ขั้นตอนที่ 2
วิธีการกัดชิ้นงานด้วยรั้วในตัวที่ติดมากับตัวเ ครื่อง สอดแกนรั้วเข้ากับแท่นเครื่องปรับระยะที ่ต้องการตัด และขันน๊อตล็อคให้แน่นดันกัดชิ้นงา นโดยให้รั้วแนบกับชิ้นงานตลอดการกัด


ขั้นตอนที่ 3
ทิศทางการเดินเครื่องเร้าท์เตอร์ เพื่อความปลอด ภัยในการใช้งานเร้าท์เตอร์ตัดชิ้นงานจะต้องเดิน เครื่องย้อนทิศทางการหมุนของดอกเร้าท์เตอร์ โดย ปกติดอกเร้าท์เตอร์จะหมุนตามเข็มนาฬิกา ฉะนั้นก ารเคลื่อนที่เพื่อตัดชิ้นงานควรเคลื่อนที่ทวนเข็ มนาฬิกา เพื่อป้องก้นการดีดชิ้นงานจากดอกขณะตัด ชิ้นงาน

ขั้นตอนที่ 4
วิธีใช้เครื่องเร้าท์เตอร์ให้ปลอดภัย : ต้องแน่ใ จว่าชิ้นงานถูกจับยึดแน่นเข้ากับโต๊ะทำงานด้วยแ คล้มป์ เมื่อเปิดเครื่องแล้วต้องวางมือทั้งสองใ ห้อยู่ที่มือจับของเครื่องตลอดการเดินเครื่องกั ดชิ้นงานจะต้องถูกทิศทางเสมอวางฐานรองเครื่องให้ ห่างจากชิ้นงานเล็กน้อยแล้วเปิดเครื่องหมุนเต็ม ที่ก่อนกัดชิ้นงานการเคลื่อนที่ของเครื่องควรใช้ ความเร็วอย่างสม่ำเสมอและพอประมาณการแต่งกายควรใ ช้รัดกุมป้องกันเกี่ยวโดนดอกกัด

ที่มา:http://www.homedd.com/HomeddWeb/servlet/homedd.A_home_diy.frontweb.DiyTopic?ClassID=00024&TypePage=0&IndexShow=0&goPage=0&JobID=00005&ClassID=00024&ItemID=05202&Mytype=1



TAG :

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ชื่อ
Comment
กรุณาป้อนข้อมูลตามที่ปรากฏ

ข้อความในส่วนแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็นข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ feedback@ebuild.co.thเพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้











สินค้าหมวดสถาปัตย์
สินค้าหมวดโครงสร้าง
แหล่งความรู้
eBuild Team
www..co.th
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล Privacy Policy
Copyright 2009 Ebuild Co., Ltd. All Rights Reserved.