" รู้อย่างช่าง สร้างอย่างปราชญ์ "

 


Knowledges



Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
หน้าหลักบทความ     บทความเกี่ยวกับความรู้ทั่วไป  
Article ปฏิทินดูแลบ้าน

วันที่ลง : 22-Aug-2011

หลายคนอาจคิดว่าการก่อสร้างบ้านหลังใหม่เป็นงานที่ยุ่งยาก จำเป็นต้องใช้นักออกแบบและช่างที่มีความสามารถ จึงจะได้งานที่สวยงามเรียบร้อย แต่จากประสบการณ์ส่วนตัวของผมที่ผ่านมาบอกให้รู้ว่า การซ่อมแซมและปรับปรุงบ้านหลังเก่าให้กลับมาใช้งานได้ดีเหมือนเดินเสมือนบ้านใหม่อีกครั้ง เป็นเรื่องที่ซับซ้อนยุ่งยากกว่าหลายเท่าตัวนัก เพราะการซ่อมแซมหรือการปรับปรุงที่ไม่มีการวางแผนที่ดี หรือไม่ระมัดระวังอย่างเพียงพอ จะทำให้เกิดความเสียหายต่างๆ ตามมาได้ในภายหลัง

เมื่อเป็นเช่นนั้นลองไปดูกันครับว่า ถ้าคุณอยากเปลี่ยนสีผนัง อยากเปลี่ยนพื้น หรือแม้กระทั่งอยากเปลี่ยนหลังคา คุณควรลงมือซ่อมแซมหรือปรับปรุงในช่วงเวลาใด คลิกที่รูป




เราจะสังเกตได้ว่าการซ่อมแซมหรือปรับปรุงส่วนใหญ่มักจะหลีกเลี่ยงการทำงานในฤดูฝน ซึ่งจะเป็นอุปสรรคใหญ่ในการทำงานหลายๆ อย่าง ช่วงนี้เริ่มเข้าหน้าฝนกันแล้ว การซ่อมแซมหรือปรับปรุงคงทำได้ไม่สะดวกนัก ให้ใช้เวลาในช่วงฤดูฝนนี้ลองสังเกต ตรวจสอบ และวางแผนกันให้ดีนะครับ ว่าจะต้องรีบซ่อมแซมหรือปรับปรุงส่วนใดของบ้านก่อนหรือหลัง และหลังจากที่ฝนทิ้งช่วงก็ขอให้ทุกคนโชคดีในการซ่อมแซมหรือปรับปรุงบ้านนะครับ

 

ขอบคุณ บ้านและสวน.คอม



TAG :

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ชื่อ
Comment
กรุณาป้อนข้อมูลตามที่ปรากฏ

ข้อความในส่วนแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็นข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ feedback@ebuild.co.thเพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้











สินค้าหมวดสถาปัตย์
สินค้าหมวดโครงสร้าง
แหล่งความรู้
eBuild Team
www..co.th
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล Privacy Policy
Copyright 2009 Ebuild Co., Ltd. All Rights Reserved.