" รู้อย่างช่าง สร้างอย่างปราชญ์ "

 


Knowledges



Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
Banner Web eBuild
หน้าหลักบทความ     บทความเกี่ยวกับประปา สุขาภิบาล  
Article ท่อน้ำประปาแตกรั่วใต้คานคอดินแก้ไขดังนี้

วันที่ลง : 06-Nov-2010

ท่อน้ำประปาแตกรั่วใต้คานคอดินแก้ไขดังนี้

 

 

ปัญหา ท่อน้ำประปาแตกรั่วใต้คานคอดิน มีสาเหตุมาจากการที่ท่อน้ำอยู่ใต้บ้านหรืออาคาร และบ้านหรือาคารเกิดการทรุดตัวลงมา ทำให้ท่อน้ำโดยเฉพาะอย่างยิ่งท่อที่ไม่มีความยืดหยุ่นสูง อย่างเช่น ท่อน้ำพีวีซี เกิดการแตกร้าวได้

ช่างสามารถทำการแก้ไขในเบื้องต้นได้ ด้วยการเปลี่ยนท่อน้ำตรงจุดที่คาดว่าบ้านหรืออาคารอาจทรุดตัวลงมาได้ ให้เป็นท่อน้ำที่มีความยืดหยุ่นสูง เช่น ท่อน้ำพีอี ซึ่งเป็นท่อน้ำที่สามารถโ้ค้งงอได้

ขั้นตอนการแก้ไขท่อน้ำประปาแตกรั่วใต้คานคอดิน

1.ทำการปิดประตูน้ำ เพื่อไม่ให้มีน้ำไหลผ่านท่อ จากนั้นค้นหาจุดที่ท่อน้ำประปาแตก โดยใช้เสียมหรือจอบขุดดิน

2.เมื่อพบบริเวณที่ท่อน้ำประปาแตกแล้ว ให้ช่างทำการเปลี่ยนท่อน้ำจากแบบพีวีซี เป็นท่อน้ำแบบพีอี โดยใช้แบบไฟเบอร์ขนาดเล็กตัดท่อน้ำพีวีซีบริเวณจุดที่ท่อแตกให้ยาวพ้นความ กว้างของคาน เช่น ถ้าหากคานมีความกว้าง 30 เซนติเมตร ให้ตัดท่อพีวีซีใต้คานคอดินยาวประมาณ 60 เซนติเมตร

3.นำอุปกรณ์ข้อต่อตรง และข้อต่อยูเนียนพีวีซีขนาดเท่าๆ กันอย่างละ 1 อัน มาสวมต่อเข้าด้วยกัน จากนั้นเช็ดทำความสะอาดบริเวณรอยต่อให้เรียบร้อย แล้วใช้กาวทาบริเวณรอยที่เชื่อมต่อระหว่างท่อพีวีซีและท่อพีอี สุดท้ายใช้กระดาษทรายขัดที่บริเวณรอยต่อ เพื่อให้กาวติดแน่นยิ่งขึ้น

4.ทิ้งไว้ รอให้กาวแห้งสนิท แล้วทดสอบว่ายังมีรูรั่วเหลืออยู่อีกหรือไม่ โดยการเปิดน้ำให้ไหลผ่านท่อ หากท่อไม่มีน้ำรั่วแล้ว จึงใช้เสียมหรือจอบกลบถมดินให้เหมือนเดิม

ที่มา www.สารพัดช่าง.com



TAG :

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ชื่อ
Comment
กรุณาป้อนข้อมูลตามที่ปรากฏ

ข้อความในส่วนแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็นข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ feedback@ebuild.co.thเพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้











สินค้าหมวดสถาปัตย์
สินค้าหมวดโครงสร้าง
แหล่งความรู้
eBuild Team
www..co.th
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล Privacy Policy
Copyright 2009 Ebuild Co., Ltd. All Rights Reserved.